An ninh trật tự An ninh trật tự

Công an tỉnh BR-VT họp báo về vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại

Chiều ngày 19/4, Thành ủy TP. Bà Rịa, tỉnh BR-VT và Công an tỉnh tổ chức Họp báo cung cấp thông tin liên quan đến vụ án bé gái 5 tuổi tử vong tại phường Long Tâm, TP. Bà Rịa.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã đại diện Công an tỉnh thông tin tóm tắt về nội dung vụ án và quá trình điều tra, xác minh của cơ quan công an từ khi tiếp nhận thông tin đến khi làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án.

Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó giám đốc CAT thông tin về vụ án

Trước đó, vào hơn 22 giờ ngày 17/4/2021, 1 bé gái 5 tuổi trú tại phường Long Tâm, TP. Bà Rịa được phát hiện đã tử vong tại bãi đất trống cách nhà khoảng 100m.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TP.Bà Rịa tiến hành khám xác minh làm rõ vụ việc. Xác định đây là 1 vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh BR-VT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ án Giết người, Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc, đứng đầu là đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, Phòng cảnh sát hình sự đã tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra, xác minh các đối tượng nghi vấn. Đến 22 giờ ngày 18/4, tức chưa đầy 24 giờ sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan công an đã triệu tập đối tượng Phạm Văn Dũng (46 tuổi, quê quán: Hải Phòng, trú tại phường Long Tâm, TP.Bà Rịa) về làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu Phạm Văn Dũng khai nhận: đối tượng là hàng xóm của nạn nhân. Khoảng 20 giờ ngày 17/4, sau khi đi đám giỗ tại nhà 1 người quen gần đó, Dũng đi bộ về nhà thì thấy nhà khóa cửa nên định đi bộ sang nhà mẹ vợ dự tiệc sinh nhật.

Đối tượng Phạm Văn Dũng

Trên đường đi ra đầu hẻm, Dũng thấy bé gái và 1 bé khác đi theo sau. Lúc này, đối tượng nảy sinh ý định xâm hại tình dục bé gái nên đã đứng lại đợi cháu bé đến rồi bất ngờ bế cháu đến gò cát cạnh sân bóng và đặt đứng xuống đất. Khi bé gái la lên, do lo sợ có người phát hiện, Dũng đã bóp cổ nạn nhân đến chết, sau đó dùng tay xâm hại tình dục rồi bỏ đi.

Ngày 19/4/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh BR-VT đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Dũng về tội Giết người và Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Các Lệnh, Quyết định trên đã được VKSND tỉnh BR-VT phê chuẩn. Trong sáng 19/4, cơ quan điều tra đã đưa đối tượng đến nơi gây án để thực nghiệm hiện trường.

Cùng ngày, UBND thành phố Bà Rịa đã trao giấy khen cho Công an thành phố và Phòng Cảnh sát hình sự  Công an tỉnh.

Nguyễn Thông – Thành Trung


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13065774
Số người đang truy cập: 14
Hôm nay: 3486
Hôm qua: 13305
Tuần này: 67067
Tuần trước: 110240
Tháng này: 472872
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác