An ninh trật tự An ninh trật tự

Công an Xuyên Mộc nâng cao cảnh giác trước hành vi trộm cắp hạt cây hồ tiêu

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, người nông dân trồng cây hồ tiêu trên địa bàn cả nước đang bước vào giai đoạn thu hoạch. Giá hạt tiêu đen từ đầu năm 2021 đến nay cao hơn so với năm 2020 tạo sự phấn khởi trong tâm lý của người nông dân.

Tuy nhiên, khi giá tiêu tăng thì hạt tiêu cũng là thứ mà các đối tượng trộm cắp tài sản hướng đến để thực hiện hành vi phạm tội.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh BR-VT cũng như trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, đã xảy ra tình trạng mất trộm tiêu.

Mặc dù giá trị tài sản bị mất không lớn nhưng nó cũng gây tâm lý hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự.

Thủ đoạn chủ yếu của các đối tượng là lợi dụng sự sơ hở của chủ tài sản, sau đó lén lút lấy trộm tiêu mang đi tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài.

Hạt cây hồ tiêu (Ảnh minh họa)

Để phòng ngừa tình trạng trộm cắp hạt cây hồ tiêu trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, Công an huyện khuyến cáo nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản, không để các đối tượng lợi dụng các sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

- Khi hái tiêu, người dân nên gom tiêu vào bao và để tại nơi dễ quan sát. Trong quá trình hái tiêu, thường xuyên chú ý đến vị trí đặt các bao chứa hạt tiêu để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi trộm cắp tiêu.

- Đối với tiêu đang phơi, người dân cần phơi tiêu trong sân nhà, có hàng rào bao quanh và có người trông coi. Khi phơi xong, người dân gom tiêu vào bao và cất vào trong nhà hoặc nhà kho có cửa khóa cẩn thẩn không để các đối tượng đột nhập vào lấy trộm tiêu.

- Đối với những nơi tích trữ tiêu như nhà ở, nhà kho, đặc biệt là những kho chứa tiêu số lượng lớn thì người dân cần gia cố hệ thống cửa chắc chắn, lắp đặt hệ thống camera quan sát để giám sát từ xa và phục vụ trích xuất hình ảnh truy nguyên đối tượng khi có vụ việc trộm cắp xảy ra.

- Khi đi hái tiêu, người dân nên cử một người ở nhà coi nhà để tránh các đối tượng vào nhà trộm cắp tiêu và các tài sản có giá trị khác.

- Người dân cần chú ý các đối tượng lạ mặt, có biểu hiện nghi vấn, thường xuyên lui tới khu vực vườn tiêu, sân phơi tiêu và các kho chứa để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

Khi phát hiện đối tượng trộm cắp tài sản hoặc biết các thông tin liên quan đến hành vi trộm cắp, tiêu thụ tài sản trộm cắp thì người dân cần nhanh chóng báo ngay cho Cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc gọi điện thoại cho trực ban Công an huyện Xuyên Mộc qua số điện thoại 02543.874.113 để phối hợp điều tra, xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Chiến Công

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13780475
Số người đang truy cập: 59
Hôm nay: 14996
Hôm qua: 50709
Tuần này: 149279
Tuần trước: 228615
Tháng này: 580420
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác