An ninh trật tự An ninh trật tự

Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Ngày 27-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu đã khởi tố bị can đối với Vũ Thế Hoàng (34 tuổi, quê Hải Phòng) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra phòng chóng tội phạm trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát hình sự và Công an phường Rạch dừa, TP. Vũng Tàu phát hiện Hoàng và đối tượng Nguyễn Văn Sơn (25 tuổi, quê Thái Bình) đang thực hiện hành vi cho vay lãi nặng nên đã mời về làm việc.

Đối tượng Hoàng

Qua đấu tranh, Hoàng thừa nhận, đã in tờ rơi, card visit với nội dung quảng cáo cho vay tiêu dùng, số điện thoại của đối tượng rồi đến các khu vực công cộng trên địa bàn Vũng Tàu phát, dán ở cột điện, bức tường. Hoàng là đối tượng chủ mưu và bỏ tiền ra cho vay. Sơn là người giúp sức cho Hoàng trong việc tổ chức cho vay lãi nặng. Khi người dân có nhu cầu, Hoàng và Sơn sẽ đến tận nơi làm hợp đồng cho vay, với mức lãi suất 20% trên tổng số tiền vay. Người vay phải trả góp hàng ngày cho Hoàng, thời gian trả trong vòng 24-34 ngày tùy theo số tiền cho vay. Với hình thức này, khách hàng vay tiền của Hoàng và Sơn phải trả mức lãi suất lên tới 300%/năm. Ngoài ra, người vay còn phải chịu trả phí làm hồ sơ 200 ngàn đồng/ lần vay. Hằng ngày, Hoàng và Sơn sẽ trực tiếp đến gặp người vay để thu tiền. Bước đầu, cơ quan công an đã làm việc với 16 người là nạn nhân của Hoàng và Sơn, qua đó xác định 2 đối tượng này đã cho vay tiền gần 340 triệu đồng, thu lợi bất chính gần 50 triệu đồng.

Quang Bình


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13776109
Số người đang truy cập: 36
Hôm nay: 10708
Hôm qua: 50709
Tuần này: 144991
Tuần trước: 228615
Tháng này: 576132
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác