An ninh trật tự An ninh trật tự

Bắt nhóm giả danh Công an cướp tài sản

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Phong Vũ (24 tuổi, trú tại phường 3, TP. Vũng Tàu) về hành vi cướp tài sản. Nạn nhân vụ án là anh B. (trú tại Bà Rịa – Vũng Tàu).

Anh B. và Phan Thanh Huy (19 tuổi, trú tại phường 3, TP. Vũng Tàu, hiện đang bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu bắt tạm giam liên quan đến vụ án trộm cắp tài sản tại địa bàn TP. Vũng Tàu) quen biết nhau từ trước. Sáng 25/10 anh B. gọi điện thoại hẹn gặp Huy tại một nhà nghỉ để nói chuyện. Biết anh B. thường mang theo nhiều tài sản, trong khi bản thân Huy cũng đang "đói thuốc" và cần tiền tiêu xài, vì vậy y đã nãy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của bạn. Huy gọi điện cho Lê Minh Quý (tên thường gọi là Phong bụi, 27 tuổi, đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường 3, Vũng Tàu, HIỆN ĐANG BỎ TRỐN) đến phòng trọ của Huy trên đường Bình Giã, phường 8, TP. Vũng Tàu) để lên kịch bản gấy án. Sau khi gặp Huy, Quý gọi điện rủ thêm Nguyễn Phong Vũ cùng tham gia. Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, ba đối tượng này đi trên 2 xe mô tô đến thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ. Khi gặp B. ở đây, Huy dùng một xe máy chở B. đến một nhà nghỉ ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền thuê một phòng để nói chuyện. Lúc này Phong và Quý cũng chạy theo phía sau, Huy và B. vào thuê nhà nghỉ, Quý và Phong dừng xe bên ngoài đợi. Một lúc sau, Huy bí mật gọi điện báo cho Quý và Vũ biết căn phòng mà y và anh B. đang ở, Quý và Phong mang theo một gậy sắt ba khúc và bình xịt hơi cay vào căn phòng này gõ cửa, biết đồng bọn đến nên Huy liền ra mở cửa và giả vờ như không quen biết hai người này. Tại đây, Phong và Quý tự xưng là công an "đang thực thi nhiệm vụ", yêu cầu anh B. đưa tài sản ra để kiểm tra, do nghi ngờ nên nạn nhân không thực hiện thì bị Vũ dùng gậy ba khúc đánh vào tay, Quý cũng cầm bình xịt hơi cay trên tay yêu cầu anh B. bỏ tài sản ra để "kiểm tra". Khoảng sợ trước hành vi côn đồ của 2 tên cướp, nạn nhân phải bỏ điện thoải xuống giường, lúc này Quý chiếm đoạt tài sản của B. và tiếp tục yêu cầu anh B. đi theo chúng về "cơ quan công an", tuy nhiên khi đến trước cửa nhà nghỉ, Vũ và Quý tục yêu cầu anh B. bỏ các tài sản có giá trị vào cốp xe máy của chúng, do sợ bị đánh nên anh B. đã "giao nộp" 12 triệu đồng  cho Quý và Phong. Sau khi gây án, các đối tượng chạy về Vũng Tàu rồi chia nhau mỗi đối tượng 3 triệu đồng, số tiền còn lại Huy và Quý mua ma túy cùng nhau sử dụng. Ngày hôm sau, Huy mang chiếc điện thoại chiếm đoạt được của nạn nhân đến một tiệm cầm đồ trên đường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng tàu thế chấp lấy 1 triệu đồng.

Đối tượng Huy

Từ thông tin do nạn nhân cung cấp, Công an huyện Long Điền phối hợp với Công an TP. Vũng Tàu đã tiến hành xác minh, điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng gây án. Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, ngoài hành vi chủ mưu gây ra vụ án cướp tài sản trên, Phan Thanh Huy còn thực hiện một số vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn TP. Vũng Tàu. Điển hình là vào tối 21/10 y và Đặng Tấn Trọng (24 tuổi, trú tại TP. Bà Rịa) đến thuê phòng tại khách sạn trên đường Phan Chu Trinh, phường 2, TP. Vũng Tàu để chơi, tại đây Huy nhặt được chiếc chìa khóa xe của chị Linh (khách lưu trú tại khách sạn) bị đánh rơi, sau đó Huy nói cho Trọng biết và cùng bàn bạc lấy trộm xe máy của chị Linh. Khoảng 4h sáng 24/10, Trọng và Huy chở nhau bằng xe máy đến gần khách sạn mà chị Linh đang lưu trú, Huy dừng xe ngồi bên ngoài cảnh giới, Trọng đi đến khách sạn này thì phát hiện bảo vệ đang ngủ say, y vào mở khóa xe máy chị Linh dắt ra ngoài rồi cùng Huy tẩu thoát. Chiếc xe trên hai đối tượng đá mang đi bán lấy tiền sử dụng ma túy.

Đối tượng Vũ

(BBT- Quỳnh Ngân)

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13814917
Số người đang truy cập: 82
Hôm nay: 48951
Hôm qua: 50709
Tuần này: 183234
Tuần trước: 228615
Tháng này: 614375
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác