An ninh trật tự An ninh trật tự

BẮT VÀ KHÁM XÉT KHẨN CẤP NƠI Ở CỦA ĐỐI TƯỢNG CHO VAY NẶNG LÃI

Tối ngày 1-12, Công an TX Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Lê Thái Thiện (tức Thiện "Soi", 55 tuổi, trú tại xã Tân Hải, TX Phú Mỹ) về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. 

Lực lượng Công an khám xét nơi ở của Thiện

Trước đó, Công an TX Phú Mỹ nhận được trình báo của người dân tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tố giác Lê Thái Thiện có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với mức lãi suất 3,5% / ngày, tức 105% / tháng, vượt gấp nhiều lần mức lãi suất quy định trong Bộ luật dân sự với số tiền cho vay lên tới hàng tỉ đồng.

Cơ quan Công an thu giữ nhiều loại giấy cho vay tiền tại nhà của Lê Thái Thiện

Sau khi nhận được tin báo, Công an TX Phú Mỹ đã tiến hành điều tra và xác minh, thu thập chứng cứ làm rõ hành vi cho vay nặng lãi của Lê Thái Thiện. Trong đó có trường hợp Lê Thái Thiện cho con nợ vay 8 tỉ đồng với mức lãi suất 3,5% / ngày, tức 105% / tháng, sau một thời gian dù trả lãi rất nhiều lần nhưng số tiền còn nợ lên đến 20 tỷ đồng. Nếu không trả được tiền, Lê Thái Thiện buộc con nợ phải chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho Thiện và nhiều tài sản có giá trị khác.

 Công an TX Phú Mỹ đọc lệnh bắt và khám xét nơi ở của Lê Thái THiện

Tiến hành khám xét nơi ở của Lê Thái Thiện Cơ quan công an thu giữ nhiều loại giấy tờ cho vay tiền, giấy ghi nợ… liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi, với số tiền thể hiện trong trong các giấy vay tiền từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng. Công an TX Phú Mỹ tiến hành lập biên bản khám xét và thu giữ những vật chứng có liên quan nhằm củng cố hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.

                                                                                                                               (HUY NA – CÔNG HOAN)

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13064100
Số người đang truy cập: 28
Hôm nay: 1823
Hôm qua: 13305
Tuần này: 65404
Tuần trước: 110240
Tháng này: 471209
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác