An ninh trật tự An ninh trật tự

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản. Biện pháp phòng ngừa

 Qua điều tra, xử lý cho thấy một trong những nguyên nhân và  điều kiện phát sinh tội phạm trộm cắp thời gian vừa qua trên địa bàn huyện là do sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân, người quản lý, bảo vệ tài sản như: khi đi vắng không khóa cửa, khóa cổng cẩn thận hoặc khóa bằng các loại khóa không an toàn; không khóa cổ xe máy hoặc để ở những nơi không có người trông coi; không lắp đặt hệ thống camera, hệ thống chiếu sáng… Trước khi gây án các đối tượng thường tiếp cận hiện trường để quan sát, phát hiện những sơ hở, mất cảnh giác trong công tác quản lý, bảo vệ. Lợi dụng sơ hở đó, đối tượng sẽ tiếp cận dùng các công cụ phá khóa, phá cửa đột nhập để trộm cắp tài sản. Tài sản chủ yếu là tiền, vàng, điện thoại di động, máy vi tính xách tay, xe máy và những tài sản có giá trị khác.

Trong thời gian tới, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản dự báo còn tiềm ẩn phức tạp với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, liều lĩnh hơn, có tính chuyên nghiệp ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. Trước tình hình đó, Công an huyện Xuyên Mộc đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các hộ gia đình nâng cao tinh thần cảnh giác trong bảo vệ tài sản đồng thời có biện pháp phòng ngừa cụ thể như:

- Đối với xe máy, người dân cần phải trang bị thêm khóa chống trộm như: khóa bánh, còi báo động,… Chú ý khi để xe ở những nơi công cộng, cơ sở dịch vụ (cửa hàng mua bán xe gắn máy, quán cà phê, quán ăn…) phải có người trông coi; khi về nhà tạo thói quen đưa xe vào bên trong nhà, không nên để xe trước sân hay hành lang, cất chìa khóa xe nơi an toàn.

- Đối với các hộ gia đình cần gia cố cửa nhà, sử dụng các loại khóa có chức năng chống trộm để chống cắt, phá khóa. Trước khi đi ngủ cần kiểm tra kỹ các cửa ra vào, cửa sổ,... Khi vắng nhà qua đêm, vắng nhiều ngày phải nhờ người trong coi; nên làm tường, rào ngăn chặn việc leo trèo từ cây xanh, trụ điện gần đó để đột nhập vào nhà. Tạo mối quan hệ gắn bó với mọi người xung quanh, cần biết số điện thoại di động của hàng xóm để được hỗ trợ.

- Đối với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học cần bố trí bảo vệ 24/24; thường xuyên tập huấn chuyên sâu về kiến thức pháp luật và cung cấp thông tin về phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản cho cán bộ, nhân viên, công chức nắm để nâng cao ý thức cảnh giác, phòng chống trộm cắp; nên lắp đặt các camera ghi hình có độ phân giải cao, đèn báo chống trộm ở những vị trí quan trọng, nơi để tài sản có giá trị.

Khi phát hiện hoặc có thông tin về tội phạm trộm cắp tài sản, kịp thời thông báo cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ.

--------Công an huyện Xuyên Mộc--------


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 12909680
Số người đang truy cập: 30
Hôm nay: 6215
Hôm qua: 14440
Tuần này: 20655
Tuần trước: 137836
Tháng này: 316220
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác