An ninh trật tự An ninh trật tự

BẮT NHÓM CƯỚP GIẬT TÀI SẢN CÓ THỦ ĐOẠN CHUYÊN NGHIỆP

Ngày 5-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền đã khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Anh Quốc (32 tuổi, trú tại huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh), Lê Hải Đăng (20 tuổi; trút tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh BRVT) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản", đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khởi nơi cư trú đối với Lê Thị Diễm Phương (31 tuổi; trú tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Đối tượng Nguyễn Anh Quốc 

Đối tượng Lê Thị Diễm Phương

Đối tượng Lê Hải Đăng

Do cần tiền tiêu xài, Quốc, Phương, Đăng bàn nhau đi cướp giật tài sản bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Quốc phân công cho Đăng có tìm kiếm, theo dõi người bị hại rồi báo cho Quốc. Quốc sẽ điều khiển xe mô tô chở Phương ngồi sau bám theo tìm cơ hội để Phương thực hiện hành vi cướp giật tài sản còn Đăng có nhiệm vụ cản trở không cho người bị hại truy đuổi.

Tang vật thu giữ

Đến khoảng 9 giờ ngày 4/8, Quốc điều khiển xe mô tô Honda Winner chở Phương, Đăng điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius đi từ thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ đến thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, di chuyển quanh trên các tuyến đường để tìm con mồi. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, khi đi đến đường Võ Thị Sáu, bọn chúng phát hiện thấy 2 người phụ nữ đang điều khiển xe mô tô, người phía sau đang ôm một chiếc túi xách màu đen. Các đối tượng chạy xe bám theo, khi đến một tiệm tạp hóa, thấy hai người dừng xe để mua đồ, Quốc điều khiển xe chạy đến áp sát để Phương dùng tay giật túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Sau đó, Đăng và H (16 tuổi, hiện đang sống như vợ chồng với Đăng) đến phòng trọ của Phương, được Phương cho 500 nghìn đồng. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Quốc, Phương, Đăng và H. đến 1 tiệm vàng thuộc khu phố Hải Sơn, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền để bán số tài sản vừa chiếm đoạt. Trong lúc đang thỏa thuận, các đối tượng bị cơ quan công an phát hiện và mời về trụ sở làm việc.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Anh Quốc, Lê Thị Diễm Phương, Lê Hải Đăng và H đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Công Hoan

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13758592
Số người đang truy cập: 65
Hôm nay: 44193
Hôm qua: 31330
Tuần này: 127767
Tuần trước: 228615
Tháng này: 558908
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác