An ninh trật tự An ninh trật tự

ĐIỀU TRA, LÀM RÕ ĐỐI TƯỢNG LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN QUA FACEBOOK

Công an huyện Đất Đỏ vừa điều tra, làm rõ đối tượng Nguyễn Tiến Hùng (SN 1992, ngụ tại tổ 12, khu phố 2, phường Xuân Hoà, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Tiến Hùng

Trước đó, ngày 04/4/2022, Công an huyện Đất Đỏ tiếp nhận đơn tố giác của anh H.V.V, (SN 1991, ngụ tại KP Tường Thành, TT Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-VT; nhân viên Công ty Tân Thuận, địa chỉ khu phố Tường Thành, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) về việc bị người sử dụng tài khoản facebook "Quang Dinh" lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trường trình của a H.V.V, do phục vụ cho việc kinh doanh sản xuất tại Công ty Tân Thuận nên anh được cấp trên giao mua thép tấm. Qua tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, Công ty Tân Thuận đã liên hệ với tài khoản facebook "Quang Dinh" để mua thép tấm và được cung cấp số điện thoại để liên lạc. Sau đó, anh V. đã liên lạc và thỏa thuận mua bán với chủ tài khoản trên để mua 08 tấm thép tấm cũ nặng khoảng 15 tấn với tổng giá trị 226.080.000 đồng, Hùng giao ước với anh V. khi nào xe lấy hàng cũa anh V. đến kho bốc hàng thì anh V. phải chuyển hết số tiền 226.080.000 đồng cho Hùng. Sau đó, Hùng lên mạng Internet tìm kiếm kho hàng của công ty khác rồi gửi vị trí cho anh V.. Đến khoảng 14 giờ ngày 30/3/2022, khi xe chở hàng của Công ty Tân Thuận đến vị trí kho hàng cho Hùng gửi qua thì anh V. đã chuyển số tiền 226.080.000 đồng cho Hùng qua số tài khoản của Công ty Quang Dinh. Lúc này thấy đã nhận được số tiền trên thì Hùng liền chặn zalo và không nghe điện thoại anh V. rồi tắt máy.

Sau khi nhận được tin báo của anh V., Công an huyện Đất Đỏ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh và nhận thấy thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng giống với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk đang thụ lý, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đất Đỏ đã ra Quyết định uỷ thác điều tra cho Cơ quan CSĐT Công an thành phố Buôn Ma Thuột để tiến hành làm việc với bị can Nguyễn Tiến Hùng (sinh năm 1992, ngụ tại tổ 12, khu phố 2, phường Xuân Hoà, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Kết quả xác định bị can Hùng chính là đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Tân Thuận.

Bị can Hùng khai nhận: Bản thân Hùng không có nghề nghiệp nên đã nhờ người khác thành lập Công ty Quang Dinh, mở tài khoản công ty là 888222333888 tại ngân hàng Á Châu (ACB) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác, sau đó Hùng lên mạng xã hội Facebook lập tài khoản "Quang Dinh" rồi mời gọi người khác mua sắt thép qua các nhóm liên quan. Sau khi thực hiện hành vi lừa đảo, Hùng đã rút hết số tiền trên và tiêu xài cá nhân hết. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

BBT-CAH Đất Đỏ


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13725245
Số người đang truy cập: 156
Hôm nay: 11017
Hôm qua: 31330
Tuần này: 94591
Tuần trước: 228615
Tháng này: 525732
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác