An ninh trật tự An ninh trật tự

Công an tỉnh BR-VT bắt quả tang vụ sản xuất xăng giả quy mô lớn

Qua công tác nắm tình hình và triển khai các mặt công tác nghiệp vụ, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện tại cây xăng cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu thuộc Công ty TNHH thương mại vận tải Gia Khiêm (phường Hắc Dịch, TX Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) do Võ Hoài Phương (SN 1984 trú tại Tp Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh) làm Giám đốc, có dấu hiệu pha chế xăng giả để bán ra thị trường. Công an tỉnh đã xác lập chuyên án để tổ chức trinh sát, thu thập tài liệu, chứng cứ đấu tranh với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là xăng dầu tại địa điểm này.

Sau thời gian thu thập đủ tài liệu, chứng cứ, thực hiện kế hoạch phá án, vào lúc 19 giờ 40 phút ngày 18/6, Công an tỉnh và các lực lượng phối hợp đã bắt quả tang các nhân viên tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm đang có hành vi bơm hóa chất từ trên xe bồn BKS: 50H-134.26 xuống bồn chứa tại cây xăng. Vào thời điểm này, tại cây xăng nói trên có 08 người là nhân viên là lái xe bồn.

Cơ quan CSĐT đã thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh khám xét khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương; lệnh khám xét khẩn cấp các xe bồn tại hiện trường và khu vực cây xăng này.

Kết quả khám xét khẩn cấp hiện trường và nơi ở của Võ Hoài Phương, Công an tỉnh đã thu giữ hàng trăm triệu đồng, chất bột tạo màu, thiết bị kiểm tra độ RON và nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương

Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định Võ Hoài Phương đã cho làm thêm hệ thống bồn chứa xăng gồm bồn nổi và bồn chôn ngầm dưới đất cùng hệ thống máy bơm công suất lớn để tích trữ, nhập, xuất xăng dầu. Đồng thời, Phương chỉ đạo các lái xe của công ty thường xuyên chở xăng, hóa chất được đưa từ nơi khác về, đổ vào các bồn được làm thêm, mua chất tạo màu đưa về cây xăng và hướng dẫn nhân viên phương pháp pha trộn xăng, hóa chất đưa về được đổ chung vào nhau, thêm bột tạo màu sau đó cho bơm lên các xe chở đi tiêu thụ.

Dưới đây là một số hình ảnh liên quan đến vụ việc:

 

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh làm rõ vai trò, trách nhiệm của những người có liên quan, số lượng xăng giả mà các đối tượng đã sản xuất, tiêu thụ trong thời gian qua cùng các đầu mối, cơ sở có liên quan để có biện pháp triệt để thu hồi, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

 

Bá Hải- Lưu Trung

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13072257
Số người đang truy cập: 14
Hôm nay: 10020
Hôm qua: 13305
Tuần này: 73601
Tuần trước: 110240
Tháng này: 479406
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác