THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

KỊP THỜI DẬP TẮT ĐÁM CHÁY, CỨU NGƯỜI THOÁT KHỎI ĐÁM CHÁY

Vào lúc 03 giờ 19 phút ngày 22/ 01/2020, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 2 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc xảy ra đám cháy tại nhà sồ 293 đường Trương Công Định, phường 3, TP. Vũng Tàu.

Ngay lập tức, đơn vị nhanh chóng xuất 01 xe chỉ huy, 01 xe chữa cháy và 01 xe bồn tiếp nước đến hiện trường, đồng thời báo cáo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh và lãnh đạo Công an TP. Vũng Tàu, đề nghị điều động thêm xe, phương tiện và lực lượng để phối hợp chữa cháy.

Ảnh: Lực lượng chức năng triển khai chữa cháy.

Đúng 08 phút kể từ khi nhận được tin báo cháy, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh và Công an TP. Vũng Tàu đã có mặt tại hiện trường. Tiến hành trinh sát đám cháy lực lượng chức năng xác định điểm cháy xảy ra tại phòng ngủ tầng 2 của căn nhà cấp 3, có 01 tầng trệt và 03 tầng lầu. Đám cháy đã làm cháy toàn bộ phòng ngủ tầng 2 và có khả năng cháy lan sang các phòng lân cận.

Qua nắm thông tin nhanh từ phía chủ nhà, nhận định còn có người bị nạn trong khu vực xảy ra cháy, lực lượng chữa cháy khẩn trương triển khai trinh sát tìm kiếm người bị nạn, đồng thời triển khai đội hình 02 lăng B lên cao phun nước trực tiếp vào đám cháy, dập tắt đám cháy. làm mát căn phòng bị cháy và các khu vực lân cận để ngăn chặn cháy lan.

Ảnh: Phòng tắm nạn nhân ẩn nấp.

Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện 01 nạn nhân nam đang trốn trong bồn tắm nhà vệ sinh tại khu vực xảy ra cháy. Do hoảng loạn nên nãn nhân này tỏ ra rất mất bình tĩnh và có thái độ chống đối, buộc trinh sát phải cưỡng chế để đưa được nạn nhân ra ngoài, sau đó đưa nạn nhân vào bệnh viện Lê Lợi để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Đến 3 giờ 37 phút cùng ngày đám cháy được khống chế, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp tục phun nước làm mát các khu vực xung quanh để tránh đám cháy bùng phát trở lại.

Với sự triển khai nhanh, kịp thời của lực lượng PCCC & CNCH Công an tỉnh, Công an TP. Vũng Tàu, cùng sự hỗ trợ tích cực trong công tác bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông, đảm bảo ANTT… của Công an phường 3, đám cháy đã nhanh chóng bị khống chế, lực lượng chức năng cũng đã cứu được 01 nạn nhân thoát khỏi đám cháy, không để xảy ra hậu quả đáng tiếc

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cháy, nhưng qua nhận định ban đầu có khả năng là do sự cố về điện. Trước đó, vào ngày 19/01/2020 tại phường 4, TP. Vũng Tàu cũng xảy ra một vụ cháy nhà dân và được lực lượng PCCC & CNCH dập tắt kịp thời, không gây tổn thất về con người.

Tuy nhiên, mới chỉ có vài ngày đã liên tiếp xảy ra 02 vụ cháy nhà dân trên địa bàn TP. Vũng Tàu là điều rất đáng lo ngại khi những ngày tết Nguyên Đán đã cận kề. Mong rằng mọi người sẽ nâng cao ý thức trong việc phòng ngừa cháy nổ, nhất là chú ý đến việc sử dụng điện, thắp nhang thờ cúng, đốt vàng mã… là những nguyên nhân chính có thể dẫn đến cháy nhà, để đảm bảo mọi nhà đều được hưởng một mùa xuân an lành, hạnh phúc.

An Bình 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13716583
Số người đang truy cập: 91
Hôm nay: 2496
Hôm qua: 31330
Tuần này: 86070
Tuần trước: 228615
Tháng này: 517211
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác