THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN THỰC HIỆN CAO ĐIỂM PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM

Ngày 13/01/2020, Công an TP. Vũng Tàu đã phối hợp với trường Quốc tế Việt – Mỹ trên địa bàn thành phố, tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em cho hơn 300 học sinh cấp II và cấp III của trường.

Ảnh: Báo cáo viên Công an thành phố Vũng Tàu tại một buổi tuyên tuyền

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên Công an thành phố đã trình bày tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn cả nước, trên địa bàn tỉnh và tại TP. Vũng Tàu. Từ đó nêu lên những hậu quả ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và tâm sinh lý của trẻ em sau khi bị xâm hại tình dục, đồng thời trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về giới tính; các dấu hiệu để nhận biết đối tượng ấu dâm; cách phòng ngừa, tự bảo vệ và  xử lý tình huống khi rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm, đe dọa bị xâm hại.

Đối với học sinh cấp III, báo cáo viên cũng trang bị cho các em một số kiến thức về tình cảm khác giới, những quy định của luật pháp về hành vi xâm hại tình dục trẻ em, độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự… giúp các em có nhận thức và hành xử đúng đắn, có giới hạn trong quan hệ nam nữ, vừa biết tự bảo vệ bản thân, vừa không vi phạm pháp luật…

Trước đó, vào ngày thứ Bảy Công an thành phố cũng phối hợp với trường THCS Nguyễn Gia Thiều, phường 12, TP. Vũng Tàu tổ chức tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cho hơn 1.700 học sinh, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh.

                                                                                                An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 12910404
Số người đang truy cập: 21
Hôm nay: 6969
Hôm qua: 14440
Tuần này: 21409
Tuần trước: 137836
Tháng này: 316974
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác