THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TRIỆT PHÁ NHÓM ĐỐI TƯỢNG TRỘM CẮP TÀI SẢN VÀ TÀNG TRỮ MA TÚY

          Công an TP. Vũng Tàu vừa ra quyết định bắt khẩn cấp các đối tượng: Nguyễn Thiện Tình (22 tuổi, HKTT tại phường 2, TP. Vũng Tàu; Nguyễn Xanh (27 tuổi, HKTT tại phường 2, TP. Vũng Tàu) về hành vi "Trộm cắp tài sản" và đối tượng Cao Hoài Nhân (30 tuổi, HKTT tại phường 2, TP. Vũng Tàu về hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

          Qua công tác nắm tình hình, quản lý đối tượng và địa bàn, sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác định được các đối tượng gây án liên quan đến các vụ việc mất trộm tại sản tại Nhà văn hóa Thanh niên, thuộc địa bàn phường 2, TP. Vũng Tàu là một nhóm đối tượng nghiện ma túy, ngày 23/10/2021, Công an TP. Vũng Tàu đã tiến hành  bắt giữ các đối tượng Nguyễn Thiện Tình; Nguyễn Xanh khi các đối tượng này đang tụ tập trong 01 nhà trọ trên địa bàn phường 2, nhằm làm rõ hành vi vi phạm pháp luật do nhóm đối tượng này gây ra.

Ảnh: Đối tượng Nguyễn Xanh tại Công an TP. Vũng Tàu

Tại cơ quan Công an, các đối tượng Tình và Xanh thú nhận vào buổi tối một ngày đầu tháng 7/2021, 02 đối tượng này điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Winner màu đỏ đen, BS: 72C - 20955 đến sân bóng Nhà văn hóa Thanh niên để sử dụng ma túy.

          Sau khi sử dụng xong ma túy, Xanh ngồi tựa vào cửa sau Nhà văn hóa thì thấy cửa sắt bị xê dịch. Phát hiện cửa không khóa nên Xanh và Tình nảy sinh ý đồ đột nhập vào trong trộm cắp tài sản, lấy tiền mua ma túy sử dụng. Sau đó đối tượng Tình bật đèn Plash điện thoại soi đường để cả hai đi vào phòng tập Erobic. Nhìn thấy có nhiều dụng cụ luyện tập trong phòng, 02 đối tượng gỡ dây điện rồi trộm cắp 01 đầu Amply và 02 đầu đĩa rồi bê ra ngoài sát tường rào, để đối tượng Tình trèo ra lấy xe máy vào chở số tài sản này mang về nhà Tình cất giấu. Sáng hôm sau, Tình mang đầu Amply đi bán cho ông NVL ở phường 2, TP. Vũng Tàu được 02 triệu đồng. Số tiền này Tình và Xanh dùng để tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

          Ngoài vụ trộm cắp tài sản nói trên, đối tượng Xanh còn khai nhận sau khi cùng Tình thực hiện trót lọt vụ trộm cắp tài sản, Xanh lên Facebook kể lại cho một đối tượng khác tên Tý Bông (chưa rõ nhân thân), thì được Tý Bông rủ lại tiếp tục quay vào Nhà văn hóa Thanh niên để lấy trộm tài sản. Đối tượng Xanh đồng ý và hẹn đến 10h00 đêm cùng ngày sẽ ra tay. Sau đó 02 đối tượng leo rào vào khu vực sân bóng của Nhà văn hóa, nhưng bị nhân viên bảo vệ ở đây phát hiện đuổi ra. Tuy nhiên đến khoảng 13h00 trưa ngày hôm sau, Xanh nhận được tin nhắn cùng hình ảnh 01 máy tính để bàn; 06 - 07 micro; 01 thùng nhựa... của đối tượng tý Bông qua Facebook. Xanh hỏi số tài sản này ở đâu ra thì được Tý Bông trả lời "Hôm qua đó" và Xanh hiểu rằng sau khi bị bảo vệ Nhà văn hóa đuổi ra, Tý Bông đã quay trở lại và trộm cắp được số tài sản này.

          Đến nay, Công an TP. Vũng Tàu đã thu hồi được toàn bộ số tài sản mà đối tượng Tình và sanh đã trộm cắp được tại Nhà văn hóa Thanh niên. Đồng thời tiếp tục điều tra, truy tìm đối tượng Tý Bông để xử lý theo quy định của pháp luật.

          Cùng có mặt trong phòng trọ và bị cơ quan Công an bắt quả tang khi đang tàng trữ trong người 03 gói ma túy tổng hợp dạng đá là đối tượng Cao Hoài Nhân. Khai báo về nguồn gốc số ma túy này, đối tượng Nhân trình bày do có nhu cầu sử dụng ma túy nên ngày 22/10/2021 Nhân và đối tượng Tài (chưa rõ nhân thân) góp chung mỗi người 1,5 triệu đồng đi mua ma túy. Sau khi sử dụng một phần, Nhân cất giấu 03 gói ma túy còn lại trong túi quần cho đến khi bị công an TP. Vũng Tàu bắt quả tang.

          Thượng tá Nguyễn Văn Thao, Phó Trưởng Công an TP. Vũng Tàu cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số nhóm đối tượng hầu hết là các đối tượng nghiện thường xuyên tụ tập để sử dụng ma túy và để có tiền mua ma túy sử dụng, các đối tượng này không ngần ngại thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là trộm cắp, cướp giật... Trong thời gian tới, Công an TP. Vũng Tàu sẽ tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh, triệt phá, không để loại đối tượng này gia tăng hoạt động, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn thành phố.

                                                                                                                                        An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13058659
Số người đang truy cập: 43
Hôm nay: 9605
Hôm qua: 15193
Tuần này: 59881
Tuần trước: 110240
Tháng này: 465686
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác