TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM ĐỐI TƯỢNG CÓ HÀNH VI ĐƯA THÔNG TIN SAI SỰ THẬT, XUYÊN TẠC VỀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID – 19

             Chiều ngày 21/10/2021, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã thực hiện quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thiên Nghĩa (50 tuổi, HKTT tại TP. Hồ Chí Minh) về hành vi "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, viễn thông".

            Theo kết quả điều tra của Công an TP. Vũng Tàu, trong thời gian tháng 7/2021, thời điểm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong khi Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các ngành, các cấp đang nỗ lực dồn mọi quyết tâm, sức lực để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống Covid - 19 để đẩy lùi đại dịch, thì đối tượng Nguyễn Thiên Nghĩa lại sử dụng mạng xã hội Facebook có tài khoản tên: Nghia Nguyen Thien để liên tục viết, đăng trên mạng xã hội hàng chục bài viết có nội dung bịa đặt, sai sự thật, xuyên tạc công tác phòng chống dịch bệnh của Nhà nước ta. Những bài viết của đối tượng này đã nhận được chia sẻ, bình luận của một số đối tượng xấu, gây dư luận không tốt và ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Ảnh: Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt tạm giam  đối tượng Nguyễn Thiên Nghĩa.

            Đáng chú ý, ngoài những thông tin không có thật do Nghĩa tự nghĩ ra để viết đăng về công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác, đối tượng này còn liên tục xuyên tạc những phát biểu chỉ đạo của các cán bộ lãnh đạo Nhà nước, Bộ Y tế, đường lối, chính sách của Nhà nước... với những lời lẽ thô tục, vô văn hóa, mang tư tưởng hận thù, lôi kéo, kích động chống đối công tác phòng chống dịch bệnh của Nhà nước và chính quyền các cấp. Thậm chí đối tượng này còn dùng nhiều từ ngữ phản cảm để xúc phạm, bôi nhọ nhiều cán bộ Lãnh đạo cao cấp của đất nước qua nhiều thời kỳ, dùng những hình ảnh của các cán bộ lãnh đạo Nhà nước để minh họa... gây bất bình trong dư luận quần chúng Nhân dân.

            Ngoài ra Nguyễn Thiên Nghĩa còn xuyên tạc, đả kích nhiều thông tin chính thống của các cơ quan báo chí đưa tin về những hoạt động của MTTQ Việt Nam trong việc vận động, kêu gọi giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, thông tin về việc nghiên cứu, sản xuất vắc - xin phòng chống Covid - 19 của Việt Nam, hay các hoạt động chi viện y, bác sĩ vào TP. Hồ Chí Minh chống dịch. Cụ thể, trong một bài đăng trên mạng của Nghĩa có đoạn: "Tại sao Sài Gòn giãn cách 2 tuần rồi mà số ca vẫn tăng chóng mặt?! Khả năng là cố tình làm cho toang để chít (chích - PV) Vắc - xin Việt Nam". Hoặc ở một bài khác: " ... Bởi vậy tui nói bác sĩ, nhân viên ngành y, tình nguyện viên chỉ là thiên lôi, chỉ là con rối trong cái game chống dịch này thôi"; "Ứa gan. Chỉ mong kiều bào đừng có mắc mưu tụi này. Nó chỉ xạo mại hơi rồi từ từ giả điên xin tiền thôi"...

Ảnh: Công an TP. Vũng Tàu khám xét nơi ở của Nguyễn Thiên Nghĩa.

            Sau khi điều tra, làm rõ và xác định được đối tượng đăng những bài viết nói trên, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thiên Nghĩa để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

                                                                                                                                        An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13757050
Số người đang truy cập: 83
Hôm nay: 42641
Hôm qua: 31330
Tuần này: 126215
Tuần trước: 228615
Tháng này: 557356
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác