TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

LỰC LƯỢNG PCCC & CHCN CÔNG AN TP. VŨNG TÀU: VỮNG VÀNG TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC

Trong những ngày này, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cả nước và Công an tỉnh nói chung, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. Vũng Tàu nói riêng đang có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (04/10/1961-04/10/2021) và 20 năm Ngày toàn dân PCCC (04/10/2001-04/10/2021).

Cùng với các lực lượng CAND, trong suốt quá trình xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã có nhiều cống hiến, vượt qua mọi gian khó, hy sinh để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân, góp phần cùng các lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, TTATXH.

Thành phố Vũng Tàu là đô thị thuộc vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, nơi có ngành kinh tế mũi nhọn là dầu khí và du lịch. Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển kinh tế của tỉnh, TP. Vũng Tàu đang phát triển mạnh tập trung theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá; tốc độ đô thị hoá nhanh đòi hỏi sử dụng nhiều vật tư, hàng hoá, cùng những tác động của biến đồi khí hậu, thiên tai, sự cố môi trường ngày càng diễn biến phức tạp dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.

 Trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, được sự quan tâm của Ban Giám đốc Công an tỉnh, ngày 18/12/2019 Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Vũng Tàu được chính thức thành lập. Mặc dù còn khá non trẻ, song gần 02 năm qua kể từ khi thành lập, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Ảnh: 1. Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc CAT tặng hoa chúc mùng tại Lễ công bố QĐ triển khai Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP. Vũng Tàu.

 Với chức năng, nhiệm vụ chính là tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong các mặt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn thành phố, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Vũng Tàu đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các phường, xã kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, cơ quan, trường học... thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy. Kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

 

2. Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP. Vũng Tàu

 phối hợp chữa cháy.

Trong gần 02 năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố đã tiếp nhận và xử lý 127 tin báo cháy và 10 tin báo cứu nạn, cứu hộ. Phối hợp Đội chữa cháy và CNCH khu vực 2 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH Công an tỉnh và Công an, Dân phòng... kịp thời xử lý, không để xảy ra cháy, nổ lớn, gây thiệt hại về người và tài sản. Phối hợp các phường, xã tổ chức kiểm tra 2.233 cơ sở theo phân cấp. Qua kiểm tra đã tiến hành hướng dẫn, kiến nghị cơ sở khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC. Phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 27 trường hợp với số tiền 65.600.000 đồng.

3. Huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng Dân phòng và Công an viên xã Long Sơn

Hướng tới mục tiêu "phòng cháy" tốt để không phải "chữa cháy", giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ, trong thời gian qua Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố luôn chú trọng tham mưu cho BCH Công an TP. Vũng Tàu tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC trong các tầng lớp Nhân dân. Chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các phường, xã, cơ quan, trường học tổ chức  42 buổi tuyên truyền về PCCC và CNCH với 29.877 người tham gia. Qua đó hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm cho các đối tượng là người dân sinh sống tại các khu dân cư và cán bộ nhân viên, giáo viên, học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố; phát 5.600 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn PCCC; tổ chức cho 12.000 hộ gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh ký cam kết đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC... Ngoài ra, đơn vị đã hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ PCCC cho các lực lượng làm công tác đảm bảo ANTT, lực lượng PCCC dân phòng tại 164 điểm bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần cùng các lực lượng Công an thành phố đảm bảo an ninh, an toàn các địa điểm diễn ra bầu cử.

 

4. CBCS Đội Cảnh sát PCCC & CNCH tặng nước cam tươi cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

 

 Hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19" do Thủ tướng Chính phủ phát động. Bên cạnh việc tích cực thực hiện tăng cường CBCS tham gia bảo vệ các khu cách ly tập trung, hỗ trợ công tác chốt chặn, tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid - 19 của lực lượng Công an thành phố, với tinh thần sẻ chia những vất vả khó khăn cùng các đơn vị bạn, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố đã vận động Mạnh thường quân, phối hợp với Phòng PC07 Công an tỉnh trao tặng 3.350 chai nước cam tươi, 150 thùng khăn giấy ướt cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; tặng 600 tã giấy cho bệnh nhân điều trị bệnh Covid-19... với tổng số tiền 78 triệu 100 ngàn đồng.

5. Tặng tã giấy cho bệnh nhân  Covid tại Bệnh viện

 điều trị Covid - 19 Vũng Tàu.

Gần 02 năm đã trôi qua kể từ ngày thành lập, khoảng thời gian còn rất ngắn, nhưng với mỗi CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Vũng Tàu, thì đó chính là thời gian quý giá và quan trọng để tiếp cận địa bàn, công việc và ngày càng tự tin, trưởng thành hơn, vững bước cùng các lực lượng Công an thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần bảo vệ, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

                                                                                                                                                                                                        An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13929800
Số người đang truy cập: 32
Hôm nay: 20489
Hôm qua: 21621
Tuần này: 78892
Tuần trước: 218465
Tháng này: 728498
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác