THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

CẢNH BÁO THỦ ĐOẠN LÀM GIẢ; SỬ DỤNG CON DẤU, HOẶC TÀI LIỆU GIẢ CỦA CƠ QUAN TỔ CHỨC ĐỂ ĐI LẠI TRONG THỜI GIAN THỰC HIỆN GIÃN CÁCH

Trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công an TP. Vũng Tàu đã phát hiện thủ đoạn làm giả, hoặc sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức để đi lại của một số đối tượng trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 19/09/2021, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid - 19, đến trước số nhà 197 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 4, TP Vũng Tàu, tổ công tác Công an TP. Vũng Tàu tiến hành kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Lâm (36 tuổi, HKTT tại TP. Vũng Tàu) đang có hành vi " Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức", để hành nghề shiper đi giao hàng cho khách.

Số giấy tờ giả Lâm mang theo người gồm: 01 thẻ màu trắng, thể hiện nội dung họ tên cá nhân, tên doanh nghiệp, địa bàn hoạt động có in hình con dấu tròn màu đỏ ghi chữ Công ty TNHH GRAB"; 03 "PHIẾU XÁC NHẬN" đăng ký hoạt động nhân viên giao hàng và các khu vực hoạt động, mang tên Nguyễn Văn Lâm có in hình con dấu tròn màu đỏ ghi chữ "PHÒNG KINH TẾ."

Những loại giấy tờ nêu trên Nguyễn Văn Lâm khai nhận thuê làm giả vào khoảng cuối tháng 07/2021, tại tiệm photocoppy số 206 đường Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu với giá tiền 20.000đ một tờ. Mục đích của Lâm là để sử dụng vào việc di chuyển trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP. Vũng Tàu nhằm đối phó với sự kiểm soát của cơ quan chức năng phòng, chống dịch Covid-19.

Từ những tài liệu chứng cứ đã thu thập, ngày 20/9/2021 Công an TP. Vũng Tàu đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Lâm về hành vi " Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" để tiếp tục điều tra làm rõ những vấn đề, đối tượng liên quan.

Tương tự, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 15/09/2021, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, tổ công tác Công an TP. Vũng  tiến hành kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang đối tượng Phạm Như Anh Tuấn (30 tuổi, HKKK tại Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), có hành vi " Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" khi Tuấn đang lưu thông trên đường Bình Giã, phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu. Thu giữ tang vật là 02 " PHIẾU XÁC NHẬN", đăng ký hoạt động nhân viên giao hàng mang tên Phạm Như Anh Tuấn, đơn vị chủ quản là AhaMove, có in hình con dấu tròn màu đỏ ghi chữ "PHÒNG KINH TẾ".

Qua khai thác, Phạm Như Anh Tuấn khai nhận 02 giấy tờ nêu trên Tuấn thuê làm giả vào khoảng ngày 04 - 05/9/2021, tại tiệm số 206 đường Nguyễn An Ninh, Phường 7, TP. Vũng Tàu, do Lê Thị Hồng Hòa (45 tuổi, HKTT tại Khánh Hòa) thực hiện với giá tiền 15.000 đồng một giấy, nhằm mục đích sử dụng vào việc đối phó với sự kiểm soát của cơ quan chức năng phòng, chống dịch trong quá trình di chuyển trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP. Vũng Tàu.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lê Thị Hồng Hòa tại tiệm photocoppy, thu giữ được một số tài liệu liên quan. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hòa thừa nhận đã thực hiện hành vi " Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức " cho Phạm Như Anh Tuấn bằng phương pháp chỉnh sửa hình ảnh và in màu, ngoài ra Hòa khai nhận còn làm làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức cho một số cá nhân khác.

 

Ảnh: Đối tượng Nguyễn Văn Lâm (áo xanh); Phạm Như Anh Tuấn (áo khoác màu xanh - cam) và Lê Thị Hồng Hòa.

Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Như Anh Tuấn về hành vi: " Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức ", đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hồng Hòa về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Thao, Phó Trưởng Công an TP. Vũng Tàu, từ những vụ việc đáng tiếc nêu trên người dân cần hiểu rõ quy định của pháp luật, không lợi dụng dịch bệnh, không vì chút lợi ích cá nhân để thực hiện các hành vi vi phạm, để rồi phải trả giá đắt trước pháp luật. Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Thao, BCH Công an thành phố đã quán triệt cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và kêu gọi các lực lượng chức năng phòng chống dịch nâng cao cảnh giác, chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh để vi phạm pháp luật. Tránh để lọt đối tượng giả danh shiper để hành nghề trái phép, vì những đối tượng này không được theo dõi y tế, không được đơn vị chức năng quản lý, nên có nguy cơ cao làm lây nhiễm dịch bệnh cho người dân, trong trường hợp các đối tượng này bị mắc bệnh. Ngoài ra, người dân khi có nhu cầu đặt hàng online, nên tìm hiểu kỹ và đặt hàng ở các cơ sở uy tín, có nhân viên giao hàng, shiper được hành nghề theo quy định của pháp luật.

                                                                                               An Bình

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13064908
Số người đang truy cập: 25
Hôm nay: 2627
Hôm qua: 13305
Tuần này: 66208
Tuần trước: 110240
Tháng này: 472013
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác