THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH

Trưa nay (21-9), ông Mai Ngọc Thuận, Phó chủ tịch HĐND tỉnh – Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid – 19 tỉnh và Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh đã đến khảo sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại phường 12, TP. Vũng Tàu.

Trong chuyến đi, đoàn đã đến khảo sát, kiểm tra thực tế tại các khu nhà trọ, nhà tạm trên đường Phước Thắng, thuộc khu phố 5, phường 12. Khu vực này hiện đang có hàng chục hộ dân sinh sống, hầu hết họ từ các tỉnh miền Tây đến tạm trú và làm thuê ở các cơ sở chế biến hải sản. Theo phản ánh của các hộ dân, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều tháng qua, họ bị mất việc làm, không có thu nhập nên đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Đến nay vẫn còn một số hộ chưa được nhận tiền hỗ trợ theo nghị quyết 68 của Chính Phủ. Mặt khác cơ sở vật chất ở các khu nhà trọ này rất thiếu thốn, vệ sinh môi không đảm bảo, cả khu nhà trọ với hàng chục người sinh sống phải sử dụng không gian, nhà vệ sinh chung. Các hộ dân ở đây đồng tình, ủng hộ công tác phòng chống dịch của nhà nước và chính quyền địa phương. Tuy nhiên do phải ở trong nhà thời gian dài, không có nguồn thu nhập, vì vậy bà con mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp có thẩm quyền.

Ông Mai Ngọc Thuận thăm hỏi một người dân trú tại phòng trọ trên đường Phước Thắng, phường 12, TP. Vũng Tàu

Đoàn công tác kiểm tra tình hình thực tế công tác giãn cách xã hội tại một khu nhà trọ trên đường Phước Thắng, phường 12, TP. Vũng Tàu

Ông Mai Ngọc Thuận ghi nhận các ý kiến kiến nghị, đồng thời yêu cầu bà con chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách, các hộ dân không giao lưu, tiếp xúc với nhau trong điều kiện dịch bệnh vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ phức tạp.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu lãnh đạo phường 12 cần nhanh chóng có các giải pháp để tiếp tục hỗ trợ bà con, đồng thời thực hiện nghiêm, triệt để hơn công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Liên quan đến công tác chi hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch covid-19 Theo Nghị Quyết 68 của Chính Phủ, Lãnh đạo phường 12, TP. Vũng Tàu cho biết, đến nay UBND phường đã hoàn tất thủ tục trình cấp trên 12.051 hồ sơ, với số tiền đề nghị chi trả hơn 18,371 tỷ đồng.  UBND tỉnh đã duyệt 10.898 hồ sơ, với số tiền gần 18,3 tỷ đồng, phường 12 đã chi trả cho người lao động gần 16.6 tỷ đồng.

Hiện nay có một số trường hợp đã được duyệt hồ sơ hỗ trợ theo Nghị quyết 68 nhưng chưa được UBND phường chi trả do họ không có giấy tờ tùy thân. Để tháo gỡ vướng mắc, kịp thời giải quyết quyền lợi cho người dân, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội hướng dẫn cho công an cơ sở biện pháp để tham mưu chính quyền địa phương thực hiện.

Nguyễn Hồng Giang

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13074248
Số người đang truy cập: 42
Hôm nay: 12008
Hôm qua: 13305
Tuần này: 75589
Tuần trước: 110240
Tháng này: 481394
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác