THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Công an tỉnh thí điểm cấp, quản lý Giấy đi đường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn tỉnh

Nhằm triển khai thực hiện thống nhất, hiệu quả việc cấp, quản lý Giấy đi đường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh hướng dẫn hình thức, quy trình đăng ký, cấp, quản lý và kiểm tra Giấy đi đường cụ thể như sau:

1. Giấy đi đường được cấp trực tuyến qua mạng Internet, thông qua mẫu  QRCode cho từng cá nhân sau khi đăng ký và được duyệt cấp qua website: https://giaydiduong.baria-vungtau.gov.vn.

2. Cơ quan, đơn vị được cấp giấy đi đường

-  Đối với cấp tỉnh:  Công an tỉnh (Phòng Cảnh  sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội).

-  Đối với cấp huyện: Công an huyện, thị xã, thành phố (Đội Quản lý hành chính về TTXH).

- Đối với cấp xã: Công an các xã, phường, thị trấn.

3. Cơ quan, đơn vị đăng ký và người thuộc diện cấp Giấy đi đường

3.1. Cơ quan, đơn vị đề xuất: Các sở, ban, ngành, cơ quan Đảng, đoàn thể thuộc tỉnh  lập danh sách đăng ký cấp giấy (theo mẫu gửi kèm, ký, đóng dấu, scan file PDF) và gửi về  Công an tỉnh (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội) qua địa chỉ gmail: phongpc06.cat.brvt@gmail.com

3.2.  Người  thuộc diện được cấp Giấy đi đường Giai đoạn 1: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các sở, ban, ngành, cơ quan Đảng, đoàn thể thuộc tỉnh (đảm bảo số lượng làm việc theo quy định). 

3.3. Trách  nhiệm của Cơ quan, đơn vị đề xuất: Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan Đảng, đoàn thể thuộc tỉnh có trách nhiệm trong việc xét duyệt, lập danh sách đăng ký cấp giấy và quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện di chuyển theo đúng "điểm đi, tuyến đường đi và điểm đến" trong giấy đi đường được cấp.

3.4. Trách nhiệm của người được cấp giấy đi đường

-  Đảm bảo thực hiện 5K và các quy định phòng, chống dịch Covid-19 khác theo khuyến cáo của cơ quan Y tế khi ra ngoài đường.

- Tuyệt đối không cho, cho mượn giấy đi đường (thông qua mã QR Code) được cấp cho người khác sử dụng. Trường hợp mất phải báo ngay Công an tỉnh để xử lý kịp thời.

-  Mang theo các loại giấy tờ cá nhân sau: căn cước công dân (hoặc CMND), hoặc giấy tờ khác có hình ảnh đóng giáp lai (như bằng lái  xe,…).

Trong trường hợp các cá nhân đã  tích hợp CCCD/CMND trên phần mềm  đăng ký Giấy đi đường thì không phải xuất trình CCCD/CMND khi kiểm tra.

4. Phạm vi triển khai, thời gian thực hiện

4.1. Phạm vi triển khai: Trong phạm vi tỉnh Bà Rịa  –  Vũng Tàu và các địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính  phủ (thành  phố Vũng Tàu, thành phố Bà Rịa, thị xã Phú Mỹ và huyện Long Điền).

4.2. Thời gian thực hiện

- Giai đoạn 1: Từ 0h00' ngày 12/9/2021 - 0h00' ngày 15/9/2021: triển khai cấp Giấy đi đường cho người thuộc diện được cấp (mục  3.2). (Trong thời gian 04 ngày chuyển đổi, các giấy tờ đã được cấp còn hạn và hợp lệ vẫn được sử dụng để di chuyển).

-  Dự kiến Giai đoạn 2: Từ 0h00' ngày 15/9/2021, triển khai cấp Giấy đi đường cho tất cả những người thuộc diện còn lại. (Trong thời gian 04 ngày chuyển đổi giấy đi đường, đến 0h00' ngày 18/9/2021, các giấy tờ đã được cấp còn hạn và hợp lệ vẫn được sử dụng để di chuyển).

5. Quy trình đăng ký, cấp, kiểm tra Giấy đi đường

5.1. Quy trình đăng ký, cấp, quản lý

-  Bước 1: Các cơ quan/đơn vị lập danh sách (theo mẫu  gửi kèm) gửi về Công an tỉnh (qua địa chỉ gmail: phongpc06.cat.brvt@gmail.com.)

-  Bước 2: Các  quan/đơn vị hướng dẫn từng cá nhân có tên trong Danh sách đã gửi về Công an tỉnh, truy cập vào website:  https://giaydiduong.bariavungtau.gov.vn  để đăng ký tài khoản giấy đi đường,  khai đầy đủ, chính xác các trường thông tin trong mẫu.

-  Bước  3:  Trên cơ sở  Danh sách  đã nhận, Công an tỉnh  xét duyệt, sau  đó gửi lại QR-Code đối với từng cá nhân thông qua tài khoản đã đăng ký. Cá nhân sử dụng QR-Code đã duyệt để lưu thông.

5.2. Kiểm tra giấy đi đường

- Các lực lượng được kiểm tra giấy đi đường dùng Điện  thoại thông minh (Smartphone) thông qua ứng dụng quét mã QR-Code để quét, kiểm tra thông tin của từng người thông qua QR-Code.

- Lực lượng được kiểm tra Giấy đi đường:

+  Các lực lượng chức năng thuộc Tổ đảm bảo ANTT và các chốt kiểm soát trên địa bàn.

+  Lực lượng Công an cấp tỉnh, huyện, xã thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

+ Các chốt bảo vệ khu phong tỏa, cách ly và bảo vệ vùng xanh.

+  Lực lượng bảo vệ  ANTT và phòng, chống dịch tại các trụ sở cơ quan các sở, ngành, cơ quan Đảng, đoàn thể (kiểm tra tại cổng ra vào).

dANH SÁCH ĐỀ NGHỊ

mẪU GIẤY ĐI ĐƯỜNG


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13074291
Số người đang truy cập: 24
Hôm nay: 12051
Hôm qua: 13305
Tuần này: 75632
Tuần trước: 110240
Tháng này: 481437
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác