THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Tiếp sức đồng đội trong tâm dịch

Những người ở lại hậu phương không chỉ quán xuyến, gánh vác hết phần việc để đồng đội ở tuyến đầu yên tâm công tác, khối lượng công việc phải đảm nhận vì vậy cũng nhiều hơn ngày thường. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, các chị em hội viên Hội Phụ nữ khối Xây dựng lực lượng (XDLL) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) còn tích cực tiếp sức cho những người ở tuyến đầu.

Kể từ khi dịch Covid -19 bùng phát trên địa bàn tỉnh BR-VT, Công an tỉnh đã tăng cường gần 600 cán bộ, chiến sỹ về các huyện, thị, thành phố, trong đó tập trung chủ yếu cho thị trấn Long Hải, huyện Long Điền. Tham gia công tác ở cơ sở, cán bộ, chiến sỹ đều phải dầm mưa dãi nắng, "ăn lán, ngủ lều" kiên trì bám chốt, bám sát địa bàn dân cư, khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Để kịp thời động viên, sẻ chia khó khăn với đồng đội nơi tuyến đầu, cùng với các đơn vị, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị cùng Hội Phụ nữ khối XDLL đã có những hoạt động tiếp sức đồng đội rất ý nghĩa và thiết thực.

Đồng hành với Công an cơ sở trong tâm dịch Long Hải, cùng ăn ở, sinh hoạt và công tác trong các khu dân cư được coi là "vùng đỏ" về dịch bệnh, hơn ai hết, những cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại đây đang phải nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của bản thân, đương đầu với nguy cơ lây nhiễm rất cao để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Với mật độ dân cư cao, địa bàn nhỏ hẹp, phức tạp, nên công tác quản lý con người nhằm thực hiện nghiêm quy định giãn cách "ai ở đâu, ở đó", "gia đình cách ly với gia đình" gặp nhiều khó khăn. Cùng các lực lượng hỗ trợ, lực lượng Công an luôn phải bảo đảm tuần tra, kiểm soát, kiểm danh, kiểm diện thường xuyên. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, hầu hết cán bộ, chiến sỹ trong tâm dịch đều không thể có giấc ngủ trọn vẹn, những bữa cơm vội vã, những ngày nắng nóng phải đi tuần trong bộ đồ bảo hộ nóng nực, hay những đêm mưa to gió lớn, làm ướt hết cả đồ đạc, giường võng…

Thấu hiểu và cảm thông với những khó khăn của đồng đội, cán bộ, chiến sỹ Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ khối XDLL đã vận động quyên góp, ủng hộ về vật chất, công sức để tặng quà đồng đội. Trong 2 ngày 9 và 10/9, đoàn đã tặng 900 bổ bánh mì và bánh bao, 42 kg giò lụa, 800 chai trà tắc, nước chanh dây và trên 50 kg dưa leo cho toàn bộ lực lượng đang tham gia các chốt bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch trong thị trấn.  Trước đó, với sự ủng hộ của một số cán bộ phụ nữ phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa và một số hộ nông dân ở Châu Đức, Xuyên Mộc, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, cán bộ, hội viên hội phụ nữ khối XDLL đã gửi tới các chốt phòng chống dịch tại Long Hải trên 1.000 chai nước rau má, trà tắc, 2,5 tấn chuối, 1 tấn thanh long, 500 kg đu đủ, hơn 1 tấn rau xanh cho thị trấn Long Hải, và các xã thuộc huyện Long Điền, một số chốt thuộc huyện Đất Đỏ.

Thiếu tá Đỗ Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát động chị em cán bộ, hội viên cũng như toàn thể mạnh thường quân trong và ngoài lực lượng tổ chức quên góp, thực hiện các hoạt động như trao tặng nước uống, trái cây, bánh mỳ, bánh bao và các vật dụng thiết yếu cho các cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng cùng tham gia chống dịch. Qua hoạt động này, lực lượng hậu phương mong muốn chia sẻ, động viên anh em ở tuyến đầu vượt qua khó khăn, vất vả, giữ gìn sức khỏe, quyết tâm hoàn thành tốt được nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, cùng với các lực lượng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới".

Sự tiếp sức thường xuyên đối với trên 500 cán bộ, chiến sỹ, bao gồm cả lực lượng công an, quân sự, dân quân và dân phòng ở 170 tổ công tác trong thị trấn Long Hải vừa mang ý nghĩa động viên, vừa thiết thực góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho đồng đội.

Trung tá Đỗ Phạm Hùng, Phòng an ninh đối ngoại Công an tỉnh phấn khởi chia sẻ, "bản thân rất cảm động khi nhận được sự quan tâm sâu sát và thực tế của Hội phụ nữ Công an tỉnh, nhất là Hội phụ nữ khối XDLL, chúng tôi coi đây là sự động viên, động lực để anh em quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ban Giám đốc giao, cùng với địa phương sớm dập dịch, đưa cuộc sống bình yên trở lại".

Thiếu tá Nguyễn Hữu Thọ, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh chia sẻ "Những món quà của chị em là động lực khích lệ để anh em chúng tôi nỗ lực hơn nữa, sát cánh cùng với lực lượng địa phương trong cuộc chiến cam go này".

Được biết, hoạt động tiếp sức tuyến đầu không chỉ là thể hiện sự quan tâm, động viên, chia sẻ khó khăn với đồng chí, đồng đội, mà đó còn là một trong những nội dung trong phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề "Công an nhân dân Việt Nam - Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội" do Bộ Công an phát động. Đây cũng được coi là một trong những nội dung trọng tâm được các đơn vị thuộc Công an tỉnh, các Hội phụ nữ tiếp tục duy trì trong thời gian tới nhằm tiếp tục động viên CBCS đang trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

 

                                                                             Diệu Linh.

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13071393
Số người đang truy cập: 12
Hôm nay: 9142
Hôm qua: 13305
Tuần này: 72723
Tuần trước: 110240
Tháng này: 478528
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác