THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

KHEN THƯỞNG TRƯỞNG CÔNG AN XÃ CÙ BỊ VÌ ĐÃ GIÚP ĐỠ THAI PHỤ ĐI SINH

Chiều ngày 07/9, thừa ủy quyền của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Trung tá Nguyễn Tuấn Thành, Phó Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị đã tặng Giấy khen cho Thiếu tá Nguyễn Huy Hạnh, Trưởng Công an xã Cù Bị, huyện Châu Đức vì đã giúp đỡ một thai phụ trên địa đi sinh kịp thời.

Trung tá Nguyễn Tuấn Thành, Phó Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị trao tặng Giấy khen cho Thiếu tá Nguyễn Huy Hạnh, Trưởng Công an xã Cù Bị

Trong những ngày đầu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, trên đường tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT, tổ tuần tra Công an xã Cù Bị do Thiếu tá Nguyễn Huy Hạnh làm tổ trưởng phát hiện một nhóm 12 người di chuyển trên 6 xe máy không có biển số. Qua làm việc, nhóm này cho biết là người dân tộc HMông quê ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Từ tháng 5/2021 họ vào làm công nhân khai thác mủ cao su tại nông trường Cù Bị. Nghe thông tin địa phương áp dụng Chỉ thị 16, hoạt động sản xuất tạm dừng, thu nhập bị ảnh hưởng nên muốn trở về quê bằng xe máy, trong nhóm này có chị Lý Thị Xe (20 tuổi, đang mang thai 8 tháng).

Thiếu tá Hạnh đã tuyên truyền cho nhóm công nhân hiểu các quy định phòng, chống dịch bệnh của địa phương, việc di chuyển này đã vi phạm quy định giãn cách xã hội. Đồng thời, trong thời gian khai thác mủ cao su, các xe máy này được họ dùng để vận chuyển cao su hiện cũng đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho hành trình dài từ Cù Bị về Nghệ An, nhất là đối với thai phụ. Do nhóm công nhân đều là đồng bào người dân tộc thiểu số, nhận thức còn hạn chế, chủ yếu sử dụng tiếng HMông để giao tiếp, thậm chí một số người không nói được tiếng Việt, Trưởng Công an xã Cù Bị đã phải rất kiên nhẫn phân tích, vận động, thuyết phục bà con ở lại địa phương. Đối với vợ chồng anh Xồng Bá Giờ và chị Lý Thị Xe, Thiếu tá Hạnh đã trò chuyện, phân tích những nguy hiểm có thể xảy ra nếu họ quyết định di chuyển hàng ngàn km để về quê. Được sự thuyết phục của thiếu tá Hạnh, nhóm công nhân này đã đồng ý ở lại địa phương. Để giúp họ có nơi ở, ổn định cuộc sống trong thời gian tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu đang thực hiện giãn cách xã hội, Công an xã đã tham mưu với Đảng ủy, UBND xã bố trí để nhóm công nhân sống tạm tại trường mầm non cũ của xã, đợi đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoặc khi chính quyền tỉnh Nghệ An tổ chức đón những người này về quê. Trong thời gian này, Công an xã cùng chính quyền địa phương cũng thường xuyên quan tâm hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho bàn con, đồng thời Trưởng Công an xã cùng thường xuyên liên lạc thăm hỏi, sẵn sàng giúp đỡ khi chị Xe chuyển dạ.

          "Xác định nhiệm vụ của lực lượng Công an xã phải bám chắc địa bàn, kiểm soát chặt không để dịch bệnh xâm nhập vào địa phương, nhất là tại các khu vực giáp ranh nên tôi đã chủ động lên phương án từ đầu giao xe cho một đồng chí dân quân ở gần đó, chỉ cần có điện thoại liên lạc là sẽ đưa thai phụ đi sinh", Thiếu tá Hạnh chia sẻ. Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 28-8, nhận được điện thoại báo chị Xe cần được giúp đỡ, Thiếu tá Nguyễn Huy Hạnh đã báo ngay cho đồng chí dân quân tự vệ nhanh chóng đưa thai phụ đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Châu Đức, khai báo y tế và xin được chuyển lên tuyến trên để sinh. Tại Bệnh viện Bà Rịa, thai phụ được bác sỹ kịp thời cấp cứu và hỗ trợ sinh thành công một bé trai.

          Biết gia đình chị Xe có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có tiền chi trả viện phí, Thiếu tá Hạnh đã hỗ trợ 5 triệu đồng để họ trang trải, mua sắm các vật dụng thiết yếu.

Việc làm của Thiếu tá Hạnh đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chị Lý Thị Xe, cùng nhóm công nhân vượt qua khó khăn, đồng thời an tâm ở lại địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

 

                                                                                      Diệu Linh


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13950137
Số người đang truy cập: 76
Hôm nay: 12710
Hôm qua: 28176
Tuần này: 99289
Tuần trước: 218465
Tháng này: 748895
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác