THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

CÔNG AN TP. VŨNG TÀU MỞ CAO ĐIỂM BẢO ĐẢM ANTT, PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID - 19

Trước tình hình diễn biến phức tạp và nguy cơ lây lan rộng của dịch bệnh covid-19. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Vũng Tàu về việc siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội, ngày 12/8/2021 Công an TP. Vũng Tàu đã mở Cao điểm bảo đảm ANTT, phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn từ 13/8/2021 đến 25/8/2021.

Để cao điểm đạt được hiệu quả cao nhất, Công an thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo đúng tinh thần nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Giám đốc CAT và Lãnh đạo thành phố. Quyết tâm ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng; phát hiện sớm các trường hợp nhiễm Covid-19; khống chế, xử lý kịp thời không để dịch bệnh phát triển.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT và an toàn trên địa bàn TP. Vũng Tàu, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công an thành phố là siết chặt lệnh phong tỏa kể từ ngày 13/82021 đến ngày 25/8/2021. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "chặt ngoài lỏng trong". Không để người dân trong các khu vực phong tỏa tự do đi lại quanh khuôn viên nơi ở, tụ họp giao lưu giữa các hộ gia đình lân cận. Không để các đối tượng phải cách ly tập trung tự do đi lại giao lưu giữa các phòng, tụ họp ngoài hành lang các phòng trong khu vực cách ly... Tăng cường phối hợp với lực lượng y tế trong thực hiện công tác truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh với phương châm "thần tốc" để nhanh chóng tiến hành các hình thức cách ly y tế, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Ảnh 1: Lực lượng CSGT lập biên bản người ra đường không có lý do

 

Song song với việc siết chặt công tác đảm bảo ANTT ở các khu vực phong tỏa, các khu cách ly, không để tình trạng lây lan dịch bệnh trong các khu vực này, Công an TP. Vũng Tàu tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát người và phương tiện nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, cũng như các vi phạm về quy định phòng chống dịch bệnh. Ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm, tính từ 0h ngày 13/8 Công an thành phố đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính 100 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 với số tiền 182 triệu đồng; Công an các phường, xã phối hợp lực lượng chức năng lập biên bản, ra quyết định xử phạt 116 trường hợp với số tiền 183 triệu 200 ngàn đồng.

Ảnh 2: Kiểm tra giấy tờ người ra đường tại chốt kiểm soát phòng chống Covid – 19.

 

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP. Vũng Tàu, trong thời gian thực hiện cao điểm, Công an thành phố sẽ triển khai tối đa lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến ngày 13/8/2021, Công an thành phố đã thành lập 58 tổ, 27 chốt kiểm soát phòng chống dịch do lực lượng CSGT-TT và Công an 17 phường, xã thực hiện. Bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh, Công an TP. Vũng Tàu sẽ liên tục tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn 24/24, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm... với quyết tâm cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các ngành chức năng kiểm soát tốt, hiệu quả tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, góp phần chuyển hóa thành phố Vũng Tàu thành "vùng xanh" vào ngày 25/8/2021.

                                                                                                  An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13932215
Số người đang truy cập: 32
Hôm nay: 22920
Hôm qua: 21621
Tuần này: 81323
Tuần trước: 218465
Tháng này: 730929
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác