THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

CẢNH BÁO LỪA ĐẢO MUA VACCINE PHÒNG COVID-19 TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện các lời mời mua vaccine ngừa COVID-19 bằng các hình thức khác nhau. Đáng chú ý, các đối tượng còn cắt, ghép hình ảnh, bài viết của các trang báo chính thống để quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

Hiện nay, ngành y tế đang phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng theo quy định và chỉ có cơ quan nhà nước mới có thẩm quyền tiếp nhận, tổ chức tiêm vaccine. Do đó, những lời mời chào mua vaccine nói trên là hành vi lừa đảo. Đã có nạn nhân sập bẫy các đối tượng, dẫn đến thiệt hại tài sản.

Để tránh nguy cơ bị lừa đảo tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 giả mạo, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không an toàn, người dân cần cảnh giác trước những lời mời đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 lan truyền trên mạng xã hội, tin nhắn, tờ rơi và các hình thức quảng cáo khác. Chỉ đi tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại các cơ sở y tế, cơ sở đào tạo y, dược và các cơ sở, điểm tiêm chủng được Bộ Y tế cấp phép.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo

Đặc biệt, tuyệt đối không tiêm chủng những loại vaccine phòng COVID-19 trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được Bộ Y tế kiểm định, cấp phép.

Khi phát hiện các thông tin liên quan đến tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 không rõ ràng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, hãy báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan y tế địa phương.

 

BBT


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

03 04
LIÊN TIẾP PHÁT HIỆN CÁC GÓI MA TÚY TRÔI...
LIÊN TIẾP PHÁT HIỆN CÁC GÓI MA TÚY TRÔI DẠT VÀO BỜ BIỂN.

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13651153
Số người đang truy cập: 26
Hôm nay: 9862
Hôm qua: 11064
Tuần này: 20926
Tuần trước: 228615
Tháng này: 452067
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác