THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Công an tỉnh BR-VT đồng lòng chống dịch

Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng lên mỗi ngày, chính quyền các địa phương, các lực lượng chức năng và Nhân dân trong tỉnh vẫn phải nỗ lực từng ngày,từng giờ căng mình phòng, chống dịch. Trong những giờ phút khó khăn như vậy, vẫn có những gam màu tươi sáng như tiếp thêm cho chúng ta niềm tin, cùng nhau sẻ chia, giúp đỡ, tạo sự đồng tâm, hiệp lực để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.

Hơn một tuần nay, cứ vào mỗi buổi sáng của ngày Thứ 3, Thứ 5 và Thứ 7, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH  Công an thành phố Vũng Tàu lại cùng nhau ép nước cam và đóng chai để chuyển đến 5 khu cách ly tập trung và 2 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn thành phố, một phần nào động viên tiếp sức cho các y bác sĩ và lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. Vũng tàu trao tặng nước cam cho lực lượng phòng chống dịch tại điểm cách ly tập trung

trên địa bàn thành phố

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp,  nhiều cán bộ chiến sĩ đã được tăng cường cho các chốt kiểm soát, khu cách ly, khu phong tỏa… Những người còn lại phải gánh vác tất cả phần việc của đồng đội mình. Thế nhưng, với ý thức trách nhiệm cộng đồng, đơn vị đã vận động cán bộ chiến sĩ trích tiền lương, cùng với sự đóng góp của các nhà hảo tâm để tổ chức hoạt động nói trên. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trần Ngọc Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC Công an TP. Vũng Tàu cho biết: "Được sự cho phép của Ban Chỉ huy Công an thành phố, chúng tôi đã liên hệ với những vựa cam lớn của thành phố, lựa chọn những trái cam tươi, ngon để làm thành nước cam đem đến tận tay các y bác sĩ, lực lượng quân đội, công an tại tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh nhằm tăng sức đề kháng, góp một phần công sức nhỏ bé hỗ trợ các đồng chí thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch".

Tỉnh BR-VT đã bước sang ngày thứ 19 áp dụng Chỉ thị 16 và sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách trong tuần kế tiếp. Việc giãn cách xã hội là biện pháp vô cùng cần thiết, nhằm đảm bảo công tác phòng chống đại dịch sẻ đạt kết quả cao nhất. Song cũng vì thế mà đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của không ít người dân, đặc biệt là những người nghèo, người tàn tật, lao động thời vụ... do đó, rất cần sự quan tâm, chia sẻ để giúp nhau vượt qua thời điểm khó khăn.

Hơn 1000 phần quà đã được trao đến tận tay cho hộ gia đình chính sách, người mắc bệnh hiểm nghèo và các đối tượng bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đó là tấm lòng của cán bộ chiến sĩ Công an phường Phước Hòa (thị xã Phú Mỹ) dành tặng cho nhân dân trên địa bàn. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, Ban chỉ huy Công an phường Phước Hòa đã tổ chức vận cán bộ chiến sỹ trong đơn vị và các nhà hảo tâm đóng góp được 1 tấn gạo, 50 triệu đồng tiền mặt, 200kg thịt heo, 1.500 quả trứng gà cùng nhiều nhu yếu phẩm khác để chia sẻ với bà con nhân dân.

Là địa bàn đầu tiên áp dụng Chỉ thị 16 của tỉnh, từ những ngày đầu thực hiện giãn cách, Công an TP Vũng Tàu đã phối hợp với các nhà hảo tâm, trao tặng hàng trăm triệu đồng gồm các phần quà là nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Song song với việc phải tập trung tối đa lực lượng để bảo đảm an ninh, trật tự, cùng chính quyền địa phương tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh covid-19... , lực lượng Công an từ TP đến phường, xã đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, động viên người dân vượt qua khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Công an TP. Vũng Tàu trao quà cho một hộ dân tại phường 12, TP. Vũng Tàu

Nằm sâu bên trong những con hẻm ngoằn ngoèo, nhỏ hẹp là các khu xóm trọ nghèo của người lao động nhập cư tại phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu. Trong những thời điểm khó khăn khi nguy cơ dịch bệnh lây lan, lại mất việc làm, không có thu nhập, khó khăn bủa vây, những món quà từ Công an, Hội phụ nữ và mặt trận phường đã đến với họ kịp lúc. Chỉ là những bao gạo, những thùng mì, đôi khi là một bịch rau xanh, vài ổ bánh mì… có thể giá trị về vật chất không nhiều, nhưng lại là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với những người dân trong lúc khó khăn. Cầm trên tay món quà Công an phường Rạch Dừa vừa trao tặng, một người dân tại khu phố 3 đã không khỏi vui mừng: "Cả hai vợ chồng tôi đều đang phải thất nghiệp do dịch bệnh Covid, không có thu nhập, lại phải lo cho con cái, thật sự rất khó khăn. Được sự quan tâm của UBND, Công an phường Rạch Dừa như thế này, tôi thật sự rất cảm ơn!"

"Trong thời gian qua, từ sự chung sức, đồng lòng của các nhà hảo tâm, Công an phường Rạch Dừa và bản thân tôi đã trao hàng trăm phần quà là các nhu yếu phẩm đến bà con nhân dân, lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ban chỉ huy Công an phường quán triệt cán bộ chiến sĩ tiếp tục kêu gọi, vận động thêm các nguồn lực khác để có thêm những món quà ý nghĩa mang đến cho bà con, cố gắng không để người dân nào bị đói trong thời gian sắp tới" - Đại úy Nguyễn Văn Sang, Cảnh sát khu vực Công an phường Rạch Dừa cho biết.

Công an phường Rạch Dừa tặng quà cho một hộ dân tại khu phố 3, phường Rạch Dừa

Không ai bị bỏ lại phía sau, và cũng không ai phải đứng một mình trong cuộc chiến này. Cùng với các lực lượng công an, y tế, có những bạn trẻ tuổi đôi mươi, những cụ ông, cụ bà cũng đã sẵn sàng tình nguyện tham gia chống dịch.

Mặc dù đã nghỉ hưu, nhưng sau khi sắp xếp xong các công việc trong nhà, ông Lê Thanh Dũng, trưởng ban điều hành khu phố 4, phường Phước Trung, TP Bà Rịa lại tranh thủ đến chốt kiểm soát bảo vệ vùng xanh của khu phố để động viên và cùng lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố tham gia kiểm soát người ra vào khu vực. " Đây là chốt bảo vệ vùng xanh đầu tiên của khu phố, lập ra trên tinh thần tự nguyện. Hàng ngày bên cạnh lực lượng của khu phố thì người dân cũng sẽ tự cắt cử nhau ra để cùng bảo vệ. Điều này rất thuận lợi vì khi có người lạ đi vào khu vực, nếu là người dân ở đây sẽ dễ dàng nhận ra" - ông Dũng chia sẻ.

Trên khắp cả tỉnh, hàng ngàn chốt kiểm soát bảo vệ vùng xanh đã được lập nên, trong đó đa phần là các chốt tự quản. Đó có thể là các cô, các bác hưu trí, cựu chiến binh, dân quân, dân phòng, hay chính những người dân trong khu dân cư đã tự nguyện cắt cử nhau túc trực tại chốt, quyết tâm giữ vững vùng an toàn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

 Một chốt kiểm soát vùng xanh tại TT. Long Hải, huyện Long Điền

Không thể không nhắc những chàng trai, cô gái khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện đã cùng các chiến sĩ công an giao thông và nhân viên y tế bám chốt làm nhiệm vụ kiểm soát dịch COVID-19 ở các cửa ngõ vào tỉnh, tình nguyện vào tâm dịch hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, tham gia vào những đội vận chuyển hàng hóa tình nguyện, hỗ trợ người  dân mua lương thực, thực phẩm và các đồ thiết yếu trong lúc thực hiện giãn cách xã hội…

Và còn đó rất nhiều những câu chuyện đẹp khác trong mùa dịch. Đó là câu chuyện về các CBCS Cảnh sát Giao thông Công an TP. Bà Rịa trả lại 5 triệu đồng cho 1 người vận chuyển hàng thuê đánh rơi. Câu chuyện của em bé chào đời từ một người mẹ mắc Covid, sau những nỗ lực của các y bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa và Trung tâm Y tế huyện Long Điền. Tất cả đều tiếp thêm cho chúng ta niềm tin, niềm hy vọng rằng, khi có được sự đồng lòng, chung sức, mọi khó khăn rồi cũng sẽ vượt qua.

Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Khối An ninh phối hợp với Phòng Hậu cần Công an tỉnh hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Xuyên Mộc

Thành Trung


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13804171
Số người đang truy cập: 29
Hôm nay: 38259
Hôm qua: 50709
Tuần này: 172542
Tuần trước: 228615
Tháng này: 603683
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác