THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

BCĐ Covid-19 tỉnh hướng dẫn phối hợp kiểm soát, giám sát phòng chống dịch COVID-19 tại các Chốt.

Thực hiện Công văn số 6006/UBND-VP ngày 31/5/2021 của Ủy ban Nhân dân tỉnh về việc tăng cường các biện pháp giám sát, phòng chống trên địa bàn tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện theo hướng dẫn sau:

1. Đối với các trường hợp từ các địa phương khác về địa bàn tỉnh phải kiểm tra nghiêm ngặt, bắt buộc khai báo Y tế tại các Chốt.

2. Trong trường hợp người dân đi từ các địa điểm theo các thông báo Khẩn và hướng dẫn giám sát cập nhật, có chỉ định cách ly tập trung, thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Đề nghị Tổ trưởng các chốt liên hệ ngay với Trung tâm Y tế tại địa phương để chuẩn bị xe đưa các trường hợp này về cách ly tập trung.

- Tiến hành phun khử khuẩn phương tiện.

3. Trong trường hợp người dân đi từ các địa điểm theo các thông báo Khẩn và hướng dẫn giám sát cập nhật, có chỉ định cách ly tại nhà, thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Nếu các trường hợp này cam kết về địa phương, khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Cho phép các trường hợp này đi về và thực hiện thông báo ngay với địa phương nơi ở để địa phương biết và theo dõi.

- Nếu các trường hợp này không cam kết về địa phương, khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Đề nghị Sở Giao thông Vận tải bố trí xe đưa người về địa phương thực hiện cách ly tại nhà.

4. Trong trường hợp, người đi từ địa phương khác về tỉnh không tuân thủ thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các hướng dẫn quy định, đề nghị không cho người và phương tiện vào tỉnh.

5. Khai báo Y tế tại các chốt:

- Tiếp tục triển khai nội dung hướng dẫn tại văn bản số 2215/SYT-NV ngày 07/05/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh về đẩy mạnh khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 bằng mã QR.

- Lực lượng Y tế tại các chốt phải cập nhật thường xuyên các địa điểm, địa phương theo các thông báo Khẩn và hướng dẫn giám sát cập nhật hàng ngày để kịp thời kiểm soát, giám sát.

- Tờ khai báo y tế đầy đủ thông tin và được lưu trữ cẩn thận để tiến hành truy vết khi cần.

Đề nghị các đơn vị khẩn trương phối hợp thực hiện. Mọi vướng mắc, liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, số điện thoại: 0962.51.55.77 để được hướng dẫn giải quyết./.

Nguồn: Công văn số 2680/BCĐ-YT

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13074568
Số người đang truy cập: 18
Hôm nay: 12326
Hôm qua: 13305
Tuần này: 75907
Tuần trước: 110240
Tháng này: 481712
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác