PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

KHỞI TỐ ĐỐI TƯỢNG TIÊU THỤ TÀI SẢN DO NGƯỜI KHÁC PHẠM TỘI MÀ CÓ

 

          Ngày 11/11/2020, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Lê Văn Hoài (23 tuổi, HKTT tại Cà Mau) về hành vi "Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

          Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 24/10/2020, chị T.V (ngụ tại phường 7, TP. Vũng Tàu) đi làm về và dựng chiếc xe máy hiệu Vision màu đỏ, BS: 72C2 – 21469 ở chân cầu thang khu A10, Năm tầng, phường 7, TP. Vũng Tàu, có khóa cổ rồi đi lên nhà. Đến sáng ngày 25/10/2020, chị V xuống lấy xe đi làm thì phát hiện chiếc xe đã "biến mất".

          Nhận được tin báo của chị V; Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Vũng Tàu đã khẩn trương tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện đối tượng nghi vấn là Lê văn Hoài, nên đã tiến hành truy tìm và yêu cầu đối tượng đến cơ quan Công an làm việc.

          Qua đấu tranh của các trinh sát hình sự, đối tượng Hoài khai nhận vào tối ngày 24/10/2020 Hoài đang chơi ở tiệm game bắn cá trên đường Nguyễn An Ninh thì gặp một đối tượng tên Nghĩa (chưa rõ lai lịch). Trong lúc nói chuyện, Nghĩa rủ Hoài đi trộm cắp tài sản và được Hoài đồng ý. Sau đó Hoài điều khiển xe máy chở Nghĩa đi qua các tuyến đường tìm cơ hội ra tay. Khi đi đến khu vực cổng khu Năm Tầng trên đường Lê Hồng Phong, Nghĩa bảo Hoài dừng xe bên ngoài đợi, còn Nghĩa đi bộ vào bên trong. Khoảng 10 phút sau Nghĩa chạy 01 xe máy hiệu Vision màu đỏ đi đến chỗ Hoài. Biết chiếc xe là do Nghĩa vừa trộm cắp được nên Hoài lẳng lặng chạy xe về lại tiệm game bắn cá chơi.

          Khoảng 20 phút sau, đối tượng Nghĩa quay lại tiệm game bắn cá gặp Hoài và nói cần 02 triệu đồng để chơi game. Do đó Hoài đưa cho Nghĩa 02 triệu đồng, đổi lại Nghĩa phải giao chiếc xe vừa trộm cắp được cho Hoài. Đến sáng hôm sau Lê Văn Hoài đem chiếc xe này đi cầm lấy 07 triệu đồng và tiêu xài hết.

Ảnh: Đối tượng Lê Văn Hoài và chiếc xe tang vật của vụ án.

 

          Công an TP. Vũng Tàu đã thu hồi được chiếc xe tang vật mà Hoài đem cầm, để trả lại cho người bị hại. Hiện Công an TP. Vũng Tàu tiếp tục truy tìm đối tượng tên Nghĩa, đồng thời làm rõ các hành vi liên quan đến việc trộm cắp chiếc xe của đối tượng Lê Văn Hoài, để xử lý theo quy định.

                                                                                                                   An Bình

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13709262
Số người đang truy cập: 26
Hôm nay: 26479
Hôm qua: 25085
Tuần này: 78723
Tuần trước: 228615
Tháng này: 509864
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác