THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

LIÊN TIẾP BẮT 03 VỤ TRỘM CẮP TÀI SẢN

    Chỉ trong một thời gian ngắn, Công an TP. Vũng Tàu đã bắt giữ được nhiều đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố. Đáng chú ý là hầu hết các vụ trộm cắp mà đối tượng thực hiện được đều bắt nguồn từ việc chủ quan, mất cảnh giác trong việc bảo quản tài sản của các nạn nhân.

    Ngày 29/10/2020, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tuấn Điền (35 tuổi, HKTT tại phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) về hành vi "Trộm cắp tài sản". Trước đó, vào ngày 25/10/2020 Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 02 đồng phạm của Nguyễn Tuấn Điền là Ngô Đình Tuấn (39 tuổi) và Lê Thị Kim Thanh (36 tuổi), đều có HKTT tại phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu. Lê Kim Thanh là vợ của đối tượng Điền.

    Theo điều tra của Công an TP. Vũng Tàu, vào khoảng 01 giờ ngày 25/10/2020 Lê Thị Kim Thanh rủ Nguyễn Tuấn Điền và Ngô Đình Tuấn đi trộm cắp tài sản. Cả 03 đối tượng đi tới đường Thắng Nhì, phường Thắng Nhì thì phát hiện chiếc xe mô tô hiệu Yamaha Taurius, BS: 72X2-7398 của anh Cao Thanh T để bên hông nhà số 233 Lê Lợi, phường Thắng Nhì nên quyết định ra tay trộm cắp. Vì đối tượng Thanh đang mang thai đến tháng thứ 8 nên được cử trực tiếp thực hiện hành vi trộm cắp để tránh sự nghi ngờ, nếu có người tình cờ đi qua. Còn Điền và Tuấn chia nhau ra hai hướng cảnh giới để Thanh lén lút tiếp cận, dắt trộm chiếc xe của anh T vào hẻm 04 Thắng Nhì, phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu. Sau đó đối tượng Điền giật dây điện ổ khóa rồi đạp nổ máy xe, chạy về giấu trong hẻm gần tiệm Game bắn cá trên đường Trần Phú. Đến khoảng 03 giờ sáng cùng ngày, đối tượng Điền mang xe đi cầm lấy tiền về để cả bọn chia nhau.

    Trước đó, vào ngày 27/10/2020 Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Đặng Tấn Trọng (24 tuổi, HKTT tại TP. Hồ Chí Minh),  về hành vi "Trộm cắp tài sản". Đồng thời ra quyết định khởi tố và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phan Thanh Huy (19 tuổi, HKTT tại phường 3, TP. Vũng Tàu) là đối tượng cùng tham gia trộm cắp với Đặng Tấn Trọng.

    Vào ngày 21/10/2020, Huy và Trọng thuê phòng khách sạn trên đường Phan Chu Trinh, phường 2, TP. Vũng Tàu để sử dụng ma túy. Tại đây đối tượng Huy tình cờ nhặt được chìa khóa xe máy của chị H, ngụ tại Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang thuê phòng tại đây. Huy về phòng báo cho Trọng biết và cả hai thống nhất sẽ trộm cắp chiếc xe máy của chị H. Sau khi trả phòng khách sạn, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 24/10/2020 Trọng và Huy quay trở lại gần khách sạn, lợi dụng lúc nhân viên bảo vệ ngủ say, đột nhập vào dùng chìa khóa nhặt được để mở trộm xe của chị H, rồi cùng nhau tẩu thoát. Chiếc xe trộm cắp được, Trọng mang lên TP. Hồ Chí Minh bán cho một người đàn ông lấy 12 triệu đồng, chia cho Huy và mua ma túy sử dụng.

Ảnh: Các đối tượng Nguyễn Tuấn Điền (áo thun màu cam); Lê Thị Kim Thanh; Ngô Đình Tuấn(áo đen); Đặng Tấn Trọng (áo thun); Phan Thanh Huy (áo dài tay) và đối tượng Trần Văn Minh.

 

    Đặng Tấn Trọng là đối tượng đã có tiền án, ngoài vụ trộm cắp xe máy nói trên, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra, làm rõ một số vụ trộm cắp, cướp giật tài sản khác mà đối tượng này đã thực hiện trong thời gian gần đây.

    Gần đây nhất là vào đêm 29/10/2020, trên đường tuần tra, mật phục, lực lượng Công an và Bảo vệ dân phố phường 1, TP. Vũng Tàu đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Trần Văn Minh (26 tuổi, HKTT tại phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) đang thực hiện hành vi trộm cắp xe đạp điện. Khi bị lực lượng tuần tra phát hiện, đối tượng Minh bỏ xe chạy xuống biển trốn, nhưng bị lực lượng truy đuổi bơi theo bắt giữ. Bước đầu đối tượng Minh khai nhận đã thực hiện trót lọt 11 vụ trộm xe đạp các loại, hiện Công an phường 1 đã thu hồi được 05 chiếc để trả lại cho các bị hại và lập hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Theo Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP. Vũng Tàu, từ nay đến cuối năm là thời điểm các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản nhà dân, trộm cắp xe máy sẽ gia tăng hoạt động. Do đó người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động có biện pháp để bảo vệ tài sản của bản thân, gia đình. Đồng thời tích cực phát hiện, báo cho cơ quan Công an những hiện tượng, đối tượng nghi vấn để kịp thời có biện pháp xử lý, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố.

                                                                                          An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13950599
Số người đang truy cập: 39
Hôm nay: 13174
Hôm qua: 28176
Tuần này: 99753
Tuần trước: 218465
Tháng này: 749359
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác