THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG MA TÚY VÀ TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ

          Ngày 26/10/2020 Công an TP. Vũng Tàu phối hợp với Ban Giám hiệu trường THCS Vũng Tàu tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy (PCMT) và tác hại của thuốc lá điện tử cho hơn 1.300 học sinh trong trường.

         Chia sẻ với các em học sinh, báo cáo viên Công an thành phố đã phân tích những tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe con người nói chung, nhất là ảnh hưởng đối với sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ em và người thành niên trẻ tuổi (từ 10 – 20 tuổi). Bởi tuy không tạo khói như thuốc lá truyền thống, nhưng thuốc lá điện tử cũng chứa nicotine, thậm chí có tỷ lệ các chất độc hại cao hơn gấp nhiều lần thuốc lá thông thường. Không những thế những chất tạo hương thường không qua kiểm duyệt cũng mang những tính độc hại rất lớn cho sức khỏe con người. Ngoài ra theo nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới, thuốc lá điện tử có thể gây ra nhiều căn bệnh như ung thư, gây tổn thương phổi, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ…

         Bên cạnh đó, báo cáo viên Công an thành phố cũng cảnh báo một số thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm ma túy nhằm vào giới trẻ và học sinh trong thời gian gần đây, khi đưa ma túy tổng hợp vào những thức ăn, đồ uống ưa thích của giới trẻ như trà sữa, khô gà, ma túy nước xoài… nhằm kích thích sự tò mò và lôi kéo thanh, thiếu niên sử dụng. Qua đó kêu gọi các em học sinh nâng cao ý thức cảnh giác, biết bảo vệ sức khỏe bản thân và tuyệt đối không sử dụng thuốc lá điện tử, ma túy.

Ảnh: Báo cáo viên Công an thành phố và các em học sinh tại buổi tuyên truyền

                                                                                                     An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13763516
Số người đang truy cập: 47
Hôm nay: 49064
Hôm qua: 31330
Tuần này: 132638
Tuần trước: 228615
Tháng này: 563779
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác