THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Triển khai chiến dịch “rà quét xử lý mã độc” năm 2020
Ngày 22/9/2020, Cục An toàn Thông tin đã ban hành Công văn gửi các đơn vị chuyên trách về CNTT các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước; các Ngân hàng TMCP; các tổ chức tài chính và Hệ thống các đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin về việc triển khai chiến dịch rà quét xử lý mã độc năm 2020.
Đây là chiến dịch vì cộng đồng, hướng tới cá nhân, doanh nghiệp; cung cấp các công cụ kiểm tra, xử lý và bóc gỡ mã độc nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trên không gian mạng Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, xây dựng không gian mạng Việt Nam, an toàn, tin cậy, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin sẽ cùng doanh nghiệp trong và ngoài nước (VNPT, Viettel, CMC, FPT, BKAV, Kaspersky….) triển khai "Chiến dịch Giảm tỉ lệ lây nhiễm mã độc và Botnet năm 2020".
Chiến dịch được triển khai trên diện rộng, các phần mềm phòng chống mã độc sẽ được cập nhật, cho phép sử dụng miễn phí.
Theo đó, để tăng cường hiệu quả của chiến dịch, đồng thời giúp các cơ quan, tổ chức và người dân trên cả nước có thể sử dụng công cụ miễn phí trong thời gian triển khai chiến dịch để loại bỏ, xử lý mã độc trên các máy tính, thiết bị của mình, Cục An toàn thông tin đề nghị quý đơn vị thực hiện:
1.Cập nhật thông tin về chiến dịch tại địa chỉ: https://khonggianmang.vn/chiendich2020; 
2. Thông  báo Chiến  dịch đến toàn bộ cơ quan, tổ chức, trong phạm vi quản lý, hỗ trợ của mình. 
3. Thống kê, báo cáo kết quả triển khai trên địa bàn, phạm vi quản lý của mình về Cục ATTT trước ngày 28/10/2020. Mẫu báo cáo kết quả trong phụ lục kèm theo. 
Trong quá trình thực hiện nếu cần hỗ trợ có thể liên hệ đầu mối của Cục An toàn thông tin: Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), điện thoại 0243.2091616, thư điện tử: ais@mic.gov.vn./.
Nguồn tin: Công văn số 826/CATTT-NCSC ngày 22/9/2020 của Cục An toàn Thông tin
 

Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13059461
Số người đang truy cập: 21
Hôm nay: 10480
Hôm qua: 15193
Tuần này: 60756
Tuần trước: 110240
Tháng này: 466561
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác