THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

KHÔNG MẤT 132 TRIỆU ĐỒNG NHỜ TINH THẦN CẢNH GIÁC CỦA NHÂN VIÊN TÍN DỤNG NGÂN HÀNG

Cứ tưởng sẽ được nhận một "món quà" lớn, chị H đã nhanh chóng đi chuyển số tiền 132 triệu đồng để "đóng phạt". May mắn cho chị H là nhân viên tín dụng ngân hàng đã cảnh giác phát hiện chị H đang bị bọn tội phạm lừa đảo...

Theo Công an phường 11, TP. Vũng Tàu cho biết, vào lúc 14 giờ ngày 17/8/2020, trong lúc đang làm việc tại cơ quan là Phòng giao dịch Phước Thắng, trên địa bàn phường 11, TP. Vũng Tàu, anh Trần Duy Trường là nhân viên tín dụng ngân hàng Agribank, chi nhánh Vũng Tàu được một khách hàng là chị H, ngụ tại phường 11, TP. Vũng Tàu yêu cầu chuyển số tiền 132 triệu đồng vào tài khoản của người có tên là Nguyễn Văn Cảnh, số tài khoản: 106871985054, chi nhánh Vietinbank Bạc Liêu.

Trong quá trình làm thủ tục, quan sát thấy chị H có những biểu hiện không bình thường như tỏ ra vội vàng, lo lắng, kết hợp với việc đã được Công an phường gửi thông báo của Công an TP. Vũng Tàu tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo qua mạng, nên anh Trường đã nảy sinh nghi vấn về việc chuyển tiền của chị H. Do đó anh Trường đã dừng việc chuyển tiền của chị H, đồng thời báo sự việc đến Công an phường 11.

Nhận được tin báo của anh Trường, Công an phường 11, TP. Vũng Tàu đã nhanh chóng đến Phòng giao dịch để làm việc với chị H. Theo trình bày của chị H, trước đây chị H có người bạn học tên Thoa, hiện đang ở Úc. Thoa có giới thiệu cho chị H làm quen với một người đàn ông sinh sống tại Đức. Sau một vài lần liên hệ qua lại trên Facebok, người đàn ông này nói sẽ gửi về cho chị H số tiền 03 triệu USD qua đường hàng không.

Đến sáng ngày 17/8/2020, chị H nhận được điện thoại số: 0364287.065 từ một phụ nữ lạ thông báo có hàng từ nước ngoài gửi về cho chị, nhưng do Hải quan phát hiện trong gói quà có nhiều đô la Mỹ nên bị giữ lại. Đồng thời yêu cầu chị H gửi 132 triệu đồng vào tài khoản do người phụ nữ này cung cấp để "lo thủ tục" lấy tiền ra. Ngay sau khi nhận được điện thoại của người phụ nữ này, chị H đã vội vàng ra Phòng giao dịch Phước Thắng để thực hiện việc chuyển tiền. Tuy nhiên nhờ tinh thần cảnh giác của anh Trần Duy Trường, chị H đã may mắn không bị mất số tiền này.

Để biểu dương tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm của công dân, Công an TP. Vũng Tàu đã làm hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu khen thưởng đột xuất cho anh Trần Duy Trường.

Cách đây chưa lâu, cũng với thủ đoạn tương tự của bọn tội phạm, một phụ nữ ở TP. Bà Rịa đã gửi cho bọn lừa đảo số tiền hơn 200 triệu đồng. Qua những vụ việc nêu trên, rất mong người dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, để không trở thành nạn nhân của bọn tội phạm lừa đảo qua mạng.

                                                                                                    An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 12913713
Số người đang truy cập: 15
Hôm nay: 10296
Hôm qua: 14440
Tuần này: 24736
Tuần trước: 137836
Tháng này: 320301
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác