TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

CẢNH BÁO THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO, CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN QUA MẠNG

           Công an TP. Vũng Tàu vừa nhận được đơn tố giác tội phạm của chị Nguyễn Thị H (ngụ tại phường 7, TP. Vũng Tàu), về việc chị bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng với số tiền 266 triệu đồng.

          Theo trình bày của chị H, vào cuối tháng 4/2020 thông qua mạng xã hội Facebook chị H được một đối tượng có tài khoản tên "D.O" kết bạn và làm quen. Sau khi được chị H đồng ý, chủ tài khoản trên tự xưng là công dân nước Anh, hiện đang ở Malaisia và đang có ý định đầu tư một công ty dệt may tại Việt Nam.

          Người đàn ông này nhờ chị H thuê một căn nhà tại Việt Nam để mở văn phòng công ty và cho biết sẽ chuyển khoản trước cho chị số tiền 15.000 USD, thông qua ngân hàng Vietcombank. Tuy nhiên, theo lời người này do "số tiền quá lớn" nên đối tượng đề nghị chị H mở tài khoản tại một ngân hàng ở nước Anh "để tự do chuyển khoản".

          Sau khi thực hiện yêu cầu của đối tượng, chị H nhận được liên lạc từ tài khoản "D.O" cho biết người này đang đi công tác tại Iran và bị cướp hết tiền, trong khi đang bị bệnh nên cần tiền để điều trị và mua vé máy bay về nước. Tin tưởng đối tượng, chị H đã đồng ý chuyển tiền cho người đàn ông này nhiều lần. Tổng cộng, chị H đã gửi cho đối tượng 09 lần với số tiền là 266 triệu đồng vào 02 tài khoản của ngân hàng S mang tên T.N.H và tài khoản của ngân hàng Q mang tên P.V.H.

           Vài ngày sau chị H lại nhận được thông tin từ tài khoản "D.O" báo tin đối tượng đã đến Việt Nam, nhưng bị tạm giữ ở Hải Quan và nhờ chị H gửi tiền để hỗ trợ. Nảy sinh nghi vấn vì qua tìm hiểu chị H biết hiện nay Việt Nam đang hạn chế các chuyến bay quốc tế để phòng ngừa dịch Covid-19, chị H điện tới sân bay Nội Bài để hỏi thì được nhân viên ở đây cho biết chị đã bị lừa đảo. Với hy vọng đòi lại số tiền đã gửi, chị H liên lạc với "D.O" nói dối cha mình bị bệnh nặng, cần tiền điều trị gấp nên đề nghị đối tượng gửi lại cho chị số tiền chị đã chuyển trước đó. Tuy nhiên khi biết có thể hành vi lừa đảo của mình đã bị chị H phát hiện, đối tượng này lập tức cắt mọi liên lạc với chị H biết đã gặp phải đối tượng lừa đảo nên chị H đã đến Công an TP. Vũng Tàu trình báo.

          Đây là thủ đoạn không mới, bọn tội phạm đã sử dụng trong nhiều năm nay để thực hiện hành vi lừa đảo. Thông qua truyền thông, các cơ quan chức năng đã nhiều lần nên tiếng cảnh báo, nhưng đáng tiếc là vẫn có không ít người tiếp tục trở thành nạn nhân của bọn tội phạm này. Hy vọng vụ việc nêu trên sẽ thêm một bài học để mọi người nâng cao ý thức cảnh giác, để không rơi vào những cái "bẫy" của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng như trên.

                                                                                                     Thành Long

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13071583
Số người đang truy cập: 85
Hôm nay: 9333
Hôm qua: 13305
Tuần này: 72914
Tuần trước: 110240
Tháng này: 478719
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác