THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

XIN CẢM ƠN TINH THẦN TẬN TỤY CỦA CÁC ANH CÔNG AN

Đó là chia sẻ của anh Phan Minh Hùng, ngụ tại phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu khi được Công an TP. Vũng Tàu trao trả lại tài sản là chiếc xe máy trị giá hơn 40 triệu đồng vào ngày 02/6/2020. Chiếc xe này đã bị đối tượng tội phạm chiếm đoạt vào tháng 4/2020.

Ảnh: Công an TP. Vũng Tàu trao trả chiếc xe tang vật cho anh Phan Minh Hùng

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 19/4/2020 anh Phan Minh Hùng điều khiển xe máy hiệu Honda Vario đến chơi nhà bạn là Nguyễn Thị H P ở phường 2, TP. Vũng Tàu. Tại đây anh Hùng gặp đối tượng Đàm Đức Triệu (26 tuổi, HKTT tại Thái Bình), vốn là người quen với mẹ của chị P đang ngồi ăn cơm cùng gia đình chị P.

Sau khi ăn cơm xong, Đàm Đức Triệu hỏi mượn chiếc xe máy của anh Hùng với lý do cần chạy ra bến xe lấy hàng gửi về. Vì nghĩ Triệu là người quen của gia đình chị P nên anh Hùng không ngần ngại giao luôn chìa khóa và xe cho Triệu. Tuy nhiên đến gần 02 giờ đồng hồ trôi qua mà vẫn không thấy Triệu mang xe trả, anh Hùng điện thoại cho Triệu hỏi thì đối tượng hứa sau khi tắm xong sẽ mang xe đến trả. Anh Hùng và gia đình người bạn tiếp tục chờ đợi khá lâu nhưng không thấy Triệu quay lại nên tiếp tục gọi điện thoại nhiều lần, song không liên lạc được với đối tượng. Anh Hùng đã đến Công an TP. Vũng Tàu trình báo sự việc và xin được giúp đỡ.

 

Ảnh: photo đối tượng Triệu gửi tại tiềm cầm đồ.

 

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của anh Hùng, Công an TP. Vũng Tàu đã khẩn trương xác minh xác, xác định tiệm cầm đồ ở phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa do bà Vương Diệu T làm chủ để cầm giữ chiếc xe của anh Hùng. Quá trình làm vệc, bà T trình bày vào ngày 19/4/2020 đối tượng Đàm Đức Triệu đến tiệm cầm đồ của bà đề nghị cầm chiếc xe máy. Thấy Triệu có chìa khóa xe và cả giấy đăng ký xe mang tên anh Hùng (do anh Hùng để trong cốp xe), bản thân Triệu còn tự nguyện đưa bản photo giấy CMND có hình của Triệu nên bà T không nghi ngờ gì và đồng ý cầm chiếc xe này với số tiền 20 triệu đồng. Khi biết rõ nguồn gốc chiếc xe và được sự thuyết phục của các cán bộ Công an TP. Vũng Tàu, bà T đã tự nguyện giao lại chiếc xe tang vật của vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" do đối tượng Đàm Đức Triệu thực hiện, để cơ quan Công an trả lại cho người bị hại.

Từ những chứng cứ xác thực đã thu thập và làm rõ, ngày 02/6/2020 cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", đồng thời truy tìm đối tượng Đàm Đức Triệu để xử lý theo quy định của pháp luật.

                                                                                                   An Bình


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13691486
Số người đang truy cập: 12
Hôm nay: 8929
Hôm qua: 25085
Tuần này: 61173
Tuần trước: 228615
Tháng này: 492314
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác