THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

CÔNG AN TP. VŨNG TÀU KIÊN QUYẾT XỬ LÝ CÁC ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG XE MÔ TÔ TỤ TẬP GÂY RỐI, VI PHẠM TTATGT

Từ cuối tháng 2/2020, đặc biệt là trong thời gian cao điểm phòng chống dịch Covid 19 từ đầu tháng 3 đến nay trên địa bàn TP. Vũng Tàu xuất hiện trở lại tình trạng một số đối tượng thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô đã thay đổi hình dáng, kích thước, đặc tính của xe, không đội mũ bảo hiểm tụ tập, dàn hàng ngang,  lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga ầm ĩ... trên một số tuyến đường trọng điểm của thành phố như: khu vực Bãi Trước, khu Khang Linh, khu vực Đài Liệt sĩ, cầu Cửa Lấp, cầu Gò Găng... gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT.

Đáng chú ý, các đối tượng vi phạm khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) phát hiện, thường có hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng... để trốn chạy, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trước tình hình này, để phòng ngừa, đấu tranh và xử lý có hiệu quả các hành vi vi phạm nêu trên, không để việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập, thực hiện các hành vi phạm pháp luật về ATGT tiếp tục hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ cổ vũ, tổ chức đua xe trái phép... Công an TP. Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến trọng điểm thuộc địa bàn thành phố.

Song song với việc đẩy mạnh công tác nắm tình hình, lên danh sách các đối tượng đã từng bị xử lý về các hành vi tụ tập, lôi kéo thực hiện các hành vi vi phạm TTATGT, phối hợp với Công an các phường xã tuyên truyền, nhắc nhở. Đồng thời thường xuyên phát động quần chúng nhân dân ở các địa bàn trọng điểm tích cực cung cấp thông tin về việc tụ tập, các biểu hiện vi phạm của các đối tượng, lực lượng CSGT - TT Công an thành phố phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự tăng cường công tác mật phục và tuần tra kiểm soát địa bàn, nhất là trong khoảng thời gian từ 22 giờ đêm đến 3 giờ sáng hàng ngày, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm.

Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an thành phố, sự nỗ lực của lực lượng CSGT-TT và các đơn vị phối hợp, cùng các giải pháp kiên quyết, đồng bộ, tính từ đầu tháng 3/2020 đến nay, Công an TP. Vũng Tàu đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ và xử lý được hơn 150 "quái xế" có các hành vi vi phạm TTATGT nêu trên, góp phần đảm bảo tốt TTATGT trên địa bàn thành phố.

Điều đáng nói hơn, hầu hết các đối tượng vi phạm đều trong độ tuổi rất trẻ, một số đối tượng mới 14 -15 tuổi, đang là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, thậm chí có đối tượng nữ mới 16 tuổi nhưng đã 03 lần bị xử lý vì hành vi tham gia lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe... Ngoài ra một số đối tượng bị bắt khi đang thực hiện các hành vi nguy hiểm, còn có nồng độ cồn trong máu cao gấp nhiều lần quy định, say xỉn có lời lẽ và hành vi thiếu kiềm chế, mang tính chống đối...  

Ảnh: Một số đối tượng vi phạm bị Công an TP. Vũng Tàu xử lý.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội CSGT-TT  cho biết, hình thức xử lý của cơ quan Công an đối với các đối tượng vi phạm trước hết là buộc chủ sở hữu xe phải khôi phục lại tình trạng kết cấu xe đúng như ban đầu, sau đó tùy theo mức độ vi phạm để xử phạt hành chính theo quy định. Đối với những trường hợp chưa đủ tuổi, Công an thành phố sẽ mời phụ huynh lên làm việc, xử phạt và yêu cầu ký cam kết về việc không giao xe trên 50cc cho người dưới 18 tuổi sử dụng. Lập danh sách người vi phạm gửi về chính quyền, Công an địa phương, trường học... nắm, theo dõi và quản lý. Theo Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP. Vũng Tàu, trong thời gian tới Công an TP. Vũng Tàu sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp, tập trung lực lượng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn, chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, vi phạm nhiều lần, đã bị xử phạt hành chính nếu tái phạm, có thể sẽ bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Ảnh: Xe mô tô được đối tượng vi phạm thay đổi kết cấu nhằm thực hiện các hành vi vi phạm.

Trong thời điểm dịch Covid đang tác động lên mọi mặt của đời sống, đa số học sinh, sinh viên được nghỉ học, một số đối tượng không chịu sự quản lý, giáo dục của gia đình, thích thể hiện theo kiểu ngang tàng, ăn chơi, sẵn sàng rủ rê nhau tụ tập, tham gia các hành vi gây rối TTATGT và biến thành những "quái xế" bất chấp việc có thể gây nên những hậu quả tổn hại đến tính mạng sức khỏe của bản thân và người khác. Do đó việc kiên quyết ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi ngông cuồng của các đối tượng này của Công an TP. Vũng Tàu là hết sức cần thiết, nhằm đảm bảo TTATGT cũng như đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn thành phố.

                                                                                        An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13917767
Số người đang truy cập: 108
Hôm nay: 8443
Hôm qua: 21621
Tuần này: 66846
Tuần trước: 218465
Tháng này: 716452
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác