THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

NHỮNG CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC TẠI KHU VỰC BÃI TRƯỚC, TP. VŨNG TÀU

Chiều tối ngày 7/4/2020, khi trở lại khu vực Công viên và bờ kè biển khu vực bãi trước, TP. Vũng Tàu, chúng tôi ghi nhận được những chuyển biến tích cực, khi hiện tượng người dân vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19", trong đó có yêu cầu "Cách ly xã hội" đã giảm cơ bản. Khác hẳn tình trạng phức tạp diễn ra vào 02 ngày đầu từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 16.

Ảnh: Lực lượng CAP kiểm tra, nhắc nhở người dân.


Thời điểm đó, rất nhiều người có việc đi ngang qua khu vực Bãi Trước đều phải ngán ngẩm lắc đầu trước việc có quá nhiều người tụ tập thành nhóm ngồi hóng mát bên kè đá, trong Công viên. Không những thế, có không ít người còn không đeo khẩu trang, hoặc đeo nhưng kéo trễ dưới cằm rồi vô tư trò chuyện, cười nói thoải mái. Thậm chí có những nhóm thanh, thiếu niên 6 -7 người, những gia đình 4-5 người, hay những cặp bạn nhậu, những đôi tình nhân... còn thản nhiên bày đồ ăn uống ngay trên kè đá, mặc kệ giọng đọc phát ra từ chiếc loa phát thanh trên chiếc ô tô của Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố, xe của Công an phường liên tục chạy qua, chạy lại trên đoạn đường Quang Trung, kêu gọi người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng, thực hiện cách ly xã hội, không tụ tập nơi công cộng quá 02 người và phải đeo khẩu trang đúng quy định.

Trước tình hình phức tạp có thể gây hậu quả xấu về mặt dư luận xã hội và ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn thành phố Vũng tàu, Công an phường 1 đã chủ động tham mưu cho Ban chỉ huy Công an Thành phố và Đảng ủy, UBND phường xây dựng kế hoạch nhằm giải quyết triệt để tình hình, không để tình trạng một số người dân tiếp tục vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bằng nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực.

Được sự hỗ trợ tích cực của lực lượng CSGT, CSTT Công an thành phố trong việc tuần tra, kiểm soát địa bàn, xử lý các vi phạm về ATGT, TTĐT... bên cạnh việc cho loa phát thanh không dây liên tục phát bản tin về các quy định của Chính phủ về cách ly xã hội tại khu vực Bãi Trước; Công an phường tham mưu thành lập các tổ công tác gồm Công an, y tế, TTĐT, Bảo vệ dân phố, Dân quân tự về cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường trực tiếp đi tuyên truyền, vận động người dân giải tán, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang khi ra ngoài từ 4 giờ chiều cho đến 23 giờ mỗi ngày. Công an phường còn bố trí gần 50 cự mã với nhiều chốt chặn gồm các lực lượng Công an, Bảo vệ dân phố, Dân quân tự vệ dọc theo tuyến đường biển, không để người dân tụ tập trong công viên hay xuống tắm biển từ 4 giờ sáng hàng ngày.

Sau 02 ngày tuyên truyền, vận động với sự tham gia trực tiếp của lãnh đạo Đảng ủy, UBND và Công an phường, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường  1 đã thực hiện biện pháp kiên quyết hơn đó là lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp cố tình vi phạm, hoặc có thái độ chống đối, bất hợp tác... Do đó đến nay, đã giải quyết các vi phạm về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực Bãi Trước, phường 1, Tp. Vũng Tàu.

Kết quả tích cực trên thể hiện sự chủ động, kiên quyết của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong đó có sự nỗ lực và đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an thành phố và Công an phường 1, TP. Vũng Tàu.

                                                                                       Thiên Ân


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13075864
Số người đang truy cập: 23
Hôm nay: 13659
Hôm qua: 13305
Tuần này: 77240
Tuần trước: 110240
Tháng này: 483045
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác