THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Tan nát cửa nhà vì ma túy

Người theo bạn bè lao vào thú vui trái phép, kẻ vì chút lợi nhỏ cũng rơi vào vòng lao lý khi dính vào ma túy. Các bị cáo rời phòng xử án về trại giam với bước chân nặng nề, bởi sau lưng là 2 gia đình chơi vơi và những đứa trẻ non dại.

Hai bị cáo H và T bị tuyên phạt bản án nghiêm khắc vì dính vào ma túy.
Hai bị cáo H và T bị tuyên phạt bản án nghiêm khắc vì dính vào ma túy.

Theo bạn bè lao vào thú vui trái phép

H (SN 1988, ngụ TX. Phú Mỹ) quê ở Cà Mau. Nghỉ học từ năm lớp 5, H sớm lao vào đời bươn chải khắp nơi để mưu sinh. Năm tháng qua đi, H một lèo sinh liền 3 con "trứng gà trứng vịt". Đầu năm 2021, H dắt 2 con nhỏ cùng mẹ già tới TX. Phú Mỹ ở trọ để mưu sinh. Không có nghề nghiệp ổn định, H xin làm phục vụ tại các quán nhậu. Đồng lương eo hẹp của H phải chăm lo cho 4 miệng ăn nên cuộc sống vô cùng chật vật. Thay vì cố gắng hơn để kiếm tiền lo cho con nhỏ, H lại quen biết và tụ tập với nhiều chị em "xã hội" để rồi bị "cuốn" vào những bữa "tiệc" ma túy.

Tối 23/6/2022, thay vì ở nhà chơi với con, H gọi điện thoại rủ Trương Tấn Lâm tụ tập xài ma túy. Lâm sau đó rủ thêm 1 người bạn và thống nhất tiền mua ma túy sử dụng sẽ chia đều. Thỏa thuận xong, H mang loa, đèn từ nhà trọ của mình đến khách sạn S.T (TX. Phú Mỹ) thuê một phòng khách sạn. Tại đây, H và Trương Tấn Lâm bàn bạc mua 3 triệu đồng ma túy khay và được một người (chưa rõ nhân thân, lai lịch) giao tới khách sạn. Để thêm phần đông vui, H gọi thêm 2 người chị em "xã hội" của mình tới để mở "tiệc" ma túy. Khi cả nhóm đang "phê", lực lượng công an ập vào kiểm tra và bắt quả tang. Số ma túy chưa sử dụng hết mà công an phát hiện thu giữ 0,3066 gam, loại Ketamine.

Đứng trước vành móng ngựa, nghe đại diện VKSND tỉnh tuyên bố khung hình phạt từ 7-15 năm tù về tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" mà bị cáo bị truy tố, H lặng thinh, gương mặt chùng xuống. "Bị cáo chỉ biết dùng ma túy là sai. Nhưng chưa bao giờ nghĩ tới hình phạt tù nặng đến như vậy", H thảng thốt.

Tham gia xét xử tại phiên tòa, vị Hội thẩm nhân dân hỏi: Bị cáo đi làm lương tháng được bao nhiêu? Bị cáo phục vụ quán nhậu, lương khoảng 4,5 triệu đồng/tháng - H trả lời. Lương thấp mà phải trả tiền nhà trọ, nuôi 2 con nhỏ và mẹ già thì bị cáo lấy tiền đâu mà chơi ma túy - vị Hội thẩm nhân dân tiếp tục hỏi? Bị cáo được bạn bè mời và lâu lâu mới chơi ma túy nên không có nghiện - H lí nhí nói.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX tuyên án, bị cáo H mong muốn được trả lại chiếc xe máy là tang vật đang bị tạm giữ trong vụ án để người quen mang về bán, lấy tiền chăm lo cho 2 con nhỏ cùng mẹ già của mình trong thời gian bị cáo phải thụ án.

Trả giá đắt cho chút lợi nhỏ

Cùng bị truy tố trong vụ án, bị cáo B.X.T (SN 1984, ngụ TP. Vũng Tàu) tỏ ra rất ân hận vì ham chút lợi nhỏ mà bản thân phải đứng trước vành móng ngựa với cáo buộc "chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy".

Có vợ và 2 con nhỏ, T là lao động chính nuôi cả nhà với nghề cơ khí nhưng công việc nặng nhọc và thu nhập bấp bênh. Khoảng tháng 5/2021, T được người bác tin tưởng giao cho làm quản lý khách sạn S.T với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Chưa kịp mừng vì có công việc với thu nhập khá để lo cho gia đình thì đại dịch COVID-19 ập đến, nhà hàng, khách sạn vắng khách, lượt thuê èo uột. Tiền cho thuê phòng không đủ bù đắp cho chi phí nhân viên, điện, nước… khiến khách sạn thua lỗ. "Trách nhiệm làm quản lý nhưng để khách sạn kinh doanh thua lỗ khiến bị cáo sợ bị đuổi việc. Sẽ không có thu nhập lo cho gia đình", T nói về nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của mình.

Theo T, thời điểm giữa năm 2022, khách sạn S.T có 41 phòng mà mỗi ngày chỉ có 5 – 7 phòng có người thuê. Trước áp lực kinh doanh, T đã cho thuê các Bungalow phía sau khách sạn để khách sử dụng ma túy.

Tối 23/6/2022, ngoài nhóm của H, T còn cho nhóm khoảng 10 người của Nguyễn Anh Tuấn thuê phòng để sử dụng ma túy và bị công an phát hiện, bắt quả tang. Quá trình điều tra, T còn khai nhận trước đó có 4 lần cho khách thuê phòng để sử dụng ma túy với giá thuê từ 1 - 1,5 triệu đồng. "Có khách khi chơi ma túy xong còn "bo" cho bị cáo 200 ngàn đồng  tiền "cà phê", T thành thật khai.

Bị cáo nghĩ gì khi vì chút lợi nhỏ, kiếm tiền lo cho gia đình mà phải đi tù? Giờ vợ và 2 con nhỏ của bị cáo ai chăm lo? – Chủ tọa hỏi. Bị cáo rất ân hận - T cúi mặt.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ, chứng cứ và quá trình xét xử tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo H 7 năm 6 tháng tù về tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" và bị cáo T 7 năm tù về tội "chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy".

Phiên tòa kết thúc, hai bị cáo được lực lượng hỗ trợ tư pháp dẫn lên xe về trại giam. Sau lưng họ là 2 gia đình chênh vênh khi lao động chính phải thụ án, là những đứa trẻ thiếu vắng tình thương, chăm sóc của người cha, mẹ.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN(baobariavungtau.com.vn)


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13808038
Số người đang truy cập: 107
Hôm nay: 42090
Hôm qua: 50709
Tuần này: 176373
Tuần trước: 228615
Tháng này: 607514
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác