THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TRAO KHEN ĐỘT XUẤT CHO CÁC ĐƠN VỊ NGHIỆP VỤ THUỘC CÔNG AN THÀNH PHỐ VŨNG TÀU CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM HÌNH SỰ, TỘI PHẠM MA TUÝ

Sáng ngày 19/4/2023, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức trao thư khen của Giám đốc Công an Tỉnh đối với tập thể Công an Thành phố Vũng Tàu và UBND TP.Vũng Tàu trao tặng giấy khen đột xuất của Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đối với 02 tập thể là Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐT tội phạm về TTXH) và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (CSĐT tội phạm về ma tuý) - Công an TP. Vũng Tàu, vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh 02 chuyên án, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống tội phạm hình sự; ma tuý trên địa bàn thành phố.

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11/2022 đến tháng 02/2023, trên địa bàn TP. Vũng Tàu xảy ra một số vụ án Cướp tài sản với thủ đoạn mới. Đó là các đối tượng tội phạm sử dụng thuốc hướng thần làm cho bị hại lâm vào tình trạng không thể kiểm soát được hành vi để chiếm đoạt tài sản có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Để kịp thời đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, Công an TP. Vũng Tàu quyết định xác lập Chuyên án, nhằm tập trung lực lượng và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm nhanh chóng điều tra, triệt phá nhóm tội phạm nguy hiểm này. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm hình sự, được sự chỉ đạo của BCH Công an Thành phố, sau một thời gian tích cực điều tra, làm rõ và củng cố đầy đủ chứng cứ phạm tội, Đội CSĐT tội phạm về TTXH  đã tiến hành bắt giữ 02 nhóm gồm 11 đối tượng cướp tài sản với thủ đoạn nêu trên. Đa số các đối tượng có tiền án, tiền sự, hoạt động mang tính chuyên nghiệp với phương thức, thủ đoạn hoàn toàn mới và gây ảnh hưởng xấu đến TTATXH.

Tương tự, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu xuất hiện một loại ma tuý mới, dạng lỏng thường được gọi là ma tuý "nước biển", là hợp chất ức chế thần kinh trung ương, không mùi, có vị hơi mặn, khi cô đặc có dạng bột trắng. Sau một thời gian thành lập, đấu tranh Chuyên án, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP. Vũng Tàu đã điều tra, làm rõ và nhanh chóng bắt giữ được 01 nhóm gồm 04 đối tương có hành vi sản xuất, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy liên tỉnh, thành phố và thu giữ khối lượng lớn ma tuý cũng như tiền chất ma tuý. Đây là vụ án liên qua đến hành vi sản xuất ma tuý đầu tiên được phát hiện và triệt phá trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

 Những thành tích xuất sắc của các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Vũng Tàu đã được chính quyền và Nhân dân địa phương đồng tình khen ngợi.

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Công an Tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố trao giấy khen cho 02 tập thể là Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh Chuyên án.

Tại buổi trao khen, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an Tỉnh và đồng chí Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích xuất sắc mà Công an thành phố nói chung và các đơn vị nghiệp vụ nói riêng đã đạt được trong đấu tranh chuyên án, góp phần bảo đảm ổn định trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

                                                                                               Quốc Phong

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13802950
Số người đang truy cập: 62
Hôm nay: 37053
Hôm qua: 50709
Tuần này: 171336
Tuần trước: 228615
Tháng này: 602477
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác