THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM, TỆ NẠN XÃ HỘI, THU GOM VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, CÔNG CỤ HỖ TRỢ

Ngày 29/11/2022, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội (PCTP & TNXH) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phường 1 phối hợp với Công an TP. Vũng Tàu tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (PCTP &TNXH), thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Nghị định 137/2020/NĐ-CP của chính phủ về quản lý, sử dụng pháo cho đội ngũ cán bộ công sở, chủ các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ và trường học trên địa bàn.

Trao đổi với các đại biểu, báo cáo viên đã đi sâu phân tích về một số thủ đoạn, phương thức hoạt động cơ bản của các loại tội phạm trên địa bàn thành phố và trên địa bàn phường trong năm 2022, nêu lên những nguyên nhân dẫn đến tình trạng một số trường hợp bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản, hay thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng như chủ quan, để tài sản có giá trị ở nơi không có người trông coi, quên khoá nhà, khoá cổng hoặc do thiếu hiểu biết pháp luật, nảy sinh lòng tham…dẫn đến việc bị đối tượng lừa đảo quan điện thoại, qua mạng. Từ đó mong muốn các đại biểu tăng cường việc trao đổi, tuyên truyền với người thân, cán bộ, công chức, nhân viên, giáo viên và Nhân dân trên địa bàn để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tích cực tham gia phát hiện, tố giác và đấu tranh với tội phạm.

Ảnh: Báo cáo viên trao đổi các nội dung tuyên truyền đến các đại biểu

 

Cũng tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã trình bày một số quy định cơ bản của Nghị định 137/2020/NĐ-CP của chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, phân tích sự khác nhau giữa pháo hoa nổ và pháo hoa cùng những quy định trong việc người dân không được thực hiện các hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, đốt … các loại pháo nổ, pháo hoa nổ và chỉ được sử dụng loại pháo hoa không nổ. Bên cạnh đó báo cáo viên cũng trình bày kế hoạch tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 của Công an tỉnh và Công an TP. Vũng Tàu...

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Vân Anh, Trưởng BCĐ phường 1 phát biểu tại buổi tuyên truyền.

 

Buổi tuyên truyền là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực của BCĐ (PCTP & TNXH) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phường 1, hưởng ứng cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trong dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn của dân tộc trong thời gian tới.

                                                                                                                An Bình


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13769799
Số người đang truy cập: 122
Hôm nay: 4500
Hôm qua: 50709
Tuần này: 138783
Tuần trước: 228615
Tháng này: 569924
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác