THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ AN NINH MẠNG CHO HỌC SINH THCS

Ngày 07/11/2022, Công an phường 4 phối hợp với Công an TP. Vũng Tàu và Ban Giám hiệu trường THCS Duy Tân tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường (BLHĐ) và an ninh mạng cho học sinh trong trường.

Với những hình ảnh minh hoạ, thông tin cụ thể và phong phú, báo cáo viên đã đi sâu phân tích về những nguyên nhân dẫn đến tình trạng BLHĐ như: sự thiếu cảm thông, chia sẻ, sự thiếu kiềm chế và thiếu hiểu biết pháp luật cùng những tác động xấu từ các trò chơi điện tử mang tính bạo lực và việc thiếu rèn luyện đạo đức trong một bộ phận học sinh… Bên cạnh đó báo cáo viên cũng nhấn mạnh những hậu quả, tác hại của việc giải quyết các mâu thuẫn cá nhân bằng BLHĐ đối với nạn nhân và chính bản thân người thực hiện hành vi bạo lực. Đó là những tổn hại, nguy hiểm đến tính mạng, sức khoẻ, nhân phẩm của nạn nhân; trách nhiệm của người thực hiện hành vi BLHĐ trước pháp luật, dư luận xã hội, quy định của nhà trường… Từ đó khuyến cáo các em học sinh tránh xa các hành vi mang tính bạo lực, tích cực tham gia xây dựng tình bạn đẹp, môi trường học đường an toàn, lành mạnh.

Cũng tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe một số nội dung liên quan đến quy định của pháp luật trong việc sử dụng mạng xã hội, những hành vi bị cấm và không nên đưa lên môi trường mạng như: sử dụng mạng để đưa thông tin sai sự thật, thông tin xúc phạm, làm nhục người khác, hoặc kích động lôi kéo nhau tham gia các vụ đánh nhau; không nên đưa các thông tin cá nhân như địa chỉ nhà, trường, lớp, số điện thoại… lên mạng xã hội để tránh tình trạng bị đối tượng xấu lợi dụng, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

 

Ảnh 1 và 2: Phối hợp tuyên truyền phòng chống BLHĐ và an ninh mạng cho học sinh trường THCS Duy Tân.

Ngoài ra, các em học sinh cũng được nghe Lãnh đạo Công an phường trao đổi thông tin về việc đã phát hiện, ngăn chặn được hiện tượng một số đối tượng thanh, thiếu niên tụ tập trước cổng trường với ý định đánh nhau với học sinh để giải quyết xích mích do mâu thuẫn trên mạng. Đồng thời mong muốn các em học sinh sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, phục vụ cho việc học tập, giải trí, tránh tình trạng vì thiếu kiềm chế dẫn đến những lời lẽ chửi bới, xúc phạm, nảy sinh mâu thuẫn với người khác trên không gian mạng.

                                                                                                  An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13907590
Số người đang truy cập: 29
Hôm nay: 20028
Hôm qua: 36782
Tuần này: 56810
Tuần trước: 218465
Tháng này: 706416
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác