THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TẠI CÁC TRƯỜNG HỌC

Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10/2001) và Tháng an toàn phòng cháy chữa cháy, ngày 17/10/2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp cùng Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn An Ninh - Thành phố Vũng Tàu tổ chức buổi tuyên truyền các kiến thức an toàn về PCCC và CNCH cho các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 cùng giáo viên, cán bộ công nhân viên của nhà trường.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tuyên truyền cho các em học sinh, giáo viên tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã phổ biến nội dung kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH như: nguyên nhân của các vụ cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; các bước xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra và hướng dẫn sử dụng một số trang thiết bị PCCC tại chỗ (bình chữa cháy bằng bột, bình chữa cháy bằng khí).

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tuyên truyền cho các em học sinh, giáo viên tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Trước đó, vào ngày 15/10, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã phối hợp cùng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng thoát nạn; cách thức xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra cho giáo viên, học sinh nhà trường; cách phân loại và sử dụng các bình chữa cháy thông dụng; cách di chuyển, cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tuyên truyền cho các em học sinh, giáo viên tại trường THCS Nguyễn An Ninh

 

Ngoài các kiến thức PCCC và CNCH cơ bản, tình huống giả định là có cháy, nổ xảy ra tại khu vực phòng học,với sự phối hợp của các CBCS của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, giáo viên và học sinh của các trường đã được thực tập cách thức di chuyển, thoát nạn để đến điểm tập kết an toàn.

giáo viên và học sinh trường THCS Nguyễn An Ninh thực tập cách thức di chuyển, thoát nạn để đến điểm tập kết an toàn với sự hướng dẫn của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH

          Đây là hoạt động thường xuyên do Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và các trường học trên địa bàn tỉnh phối hợp tổ chức, giúp cho học sinh và giáo viên có những kiến thức ban đầu khi có các sự cố cháy nổ xảy ra. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở giáo dục nói riêng và hiệu quả công tác PCCC của toàn xã hội nói chung.

Không Bẩy

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13919730
Số người đang truy cập: 78
Hôm nay: 10364
Hôm qua: 21621
Tuần này: 68767
Tuần trước: 218465
Tháng này: 718373
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác