PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

CẦN NÂNG CAO TINH THẦN CẢNH GIÁC VỚI TỘI PHẠM TRỘM CẮP XE GẮN MÁY.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Lê Văn Hoài khai nhận bản thân là đối tượng có 03 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù vào giữa năm 2022, không có việc làm ổn định, nghiện ma tuý đá; do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để phục vụ nhu cầu cá nhận, cụ thể: Vào khoảng 03 giờ sáng ngày 01/10/2022, Hoài đi bộ một mình lòng vòng các con đường thuộc thành phố Vũng Tàu tìm tài sản để trộm cắp. Khi đến khu nhà ở tập thể 5 tầng, phường 7, thành phố Vũng Tàu; Hoài phát hiện 01 chiếc xe gắn máy hiệu Honda Airblade màu đỏ đen, biển số 72 …  dựng ở chân cầu thang của dãy nhà tập thể không có người trông coi, Hoài liền sử dụng công cụ bẻ khóa đã chuẩn bị sẵn, cắm vào bên trong ổ khóa của xe và mở khóa xe thành công. Hoài dẫn chiếc xe ra ngoài nổ máy bỏ chạy. Sau khi lấy được chiếc xe, Hoài chạy xe đến tiệm game bắn cá trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu để chơi; đến 13 giờ cùng ngày, Hoài gặp một người tên Bé Hai (chưa rõ lai lịch) nhờ Bé Hai cầm cố giúp xe gắn máy trên được 2 triệu đồng và Bé Hai đưa lại cho Hoài 1.700.000đ, nói là 300.000đ đóng trước tiền lời cầm cố. Số tiền cầm xe, Hoài đã mua ma tuý sử dụng và tiêu xài cá nhân hết.

Ảnh: Đối tượng Lê Văn Hoài.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Vũng Tàu đã ra Quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Văn Hoài về hành vi Trộm cắp tài sản nói trên.

Công an thành phố Vũng Tàu khuyến cáo người dân không nên để xe gắn máy hoặc tài sản nói chung tại những nơi không có người trông coi. Đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng trộm cắp tài sản thực hiện hành vi phạm tội./.

Quốc Phong.

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13957536
Số người đang truy cập: 72
Hôm nay: 20135
Hôm qua: 28176
Tuần này: 106714
Tuần trước: 218465
Tháng này: 756320
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác