TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

CÔNG AN TP VŨNG TÀU NỖ LỰC HOÀN THÀNH CẤP CCCD GẮN CHÍP CHO NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ

Từ tháng 3/2021, Bộ Công an chỉ đạo tiến hành đồng loạt chiến dịch cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho toàn thể Nhân dân trên phạm vi cả nước. Công an TP Vũng Tàu đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện không kể ngày đêm để thực hiện tốt nhất cho chiến dịch này. Nhờ sự phối hợp, giúp đỡ từ các ban, ngành, đoàn thể địa phương và người dân trên địa bàn trong chiến dịch lần thứ nhất, Công an thành phố Vũng Tàu đã thu nhận được 111.970 hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp. Sau cao điểm của chiến dịch, Công an Thành phố tiếp tục đưa ra nhiều kế hoạch phối hợp, tăng cường thực hiện cấp đổi thẻ CCCD gắn chíp gắn với việc cấp định danh điện tử cho người dân trong và ngoài giờ hành chính. Có thể nói đây là một chiến dịch dài hơi, lực lượng trực tiếp thực hiện công tác cấp CCCD gắn chíp mặc dù  gặp rất nhiều khó khăn bước đầu nhưng vẫn luôn nỗ lực về cả sức khỏe lẫn chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ người dân được tốt nhất, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Bộ Công an đề ra.

Theo thông báo của Bộ Công an, đến ngày 31/12/2022 sổ hộ khẩu giấy sẽ hết hạn sử dụng, chuyển hình thức quản lý cư trú bằng sổ hộ khẩu giấy sang quản lý cư trú thông qua Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và CCCD gắn chíp. Do đó việc người dân đi làm thẻ CCCD gắn chíp và định danh điện tử là thực hiện trách nhiệm và quyền lợi của chính bản thân mình, qua đó giúp kiểm tra, làm sạch dữ liệu thông tin cá nhân. Mỗi công dân được thiết lập 1 số  định danh điện tử thống nhất, chính xác, mức độ tin cậy cao. Khi hệ thống Dữ liệu dân cư quốc gia hoàn thiện đầy đủ sẽ được kết nối, chia sẻ dữ liệu đưa vào vận hành hệ thống định danh và xác thực điện tử. Công dân chỉ cần cung cấp thông tin 1 lần khi thực hiện các thủ tục hành chính khác nhau. Chỉ với một chiếc thẻ CCCD gắn chíp, công dân có thể sử dụng như một bằng lái xe, giấy phép lái xe, thẻ ATM, thẻ bảo hiểm y tế, xác nhận tiêm chủng.…; thậm chí chỉ cần ngồi ở nhà, công dân có thể sử dụng được nhiều dịch vụ công như: đăng ký hộ khẩu, đăng ký tạm trú, lưu trú và cả những giao dịch về tài chính như: đóng tiền điện nước, tiền bảo hiểm y tế, chuyển tiền…. nhờ hệ thống định danh điện tử vận hành song song cùng CCCD gắn chíp. Có thể ví chiếc thẻ CCCD gắn chíp là chìa khóa mà Nhà nước cấp cho mỗi người dân để mở cánh cửa tham gia, hội nhập vào thời đại mới, thời đại của quốc gia số - công dân số.

Ảnh 1: Người dân đến cấp CCCD gắn chíp và định danh điện tử

tại điểm tiếp dân một cửa - 06A Lê Quý Đôn, Phường 1, TP Vũng Tàu

Ảnh 2: Tổ lưu động cấp CCCD gắn chíp tại xã Long Sơn.

 

Theo thống kê trên địa bàn thành phố Vũng Tàu hiện còn rất nhiều công dân trong độ tuổi nhưng chưa cấp CCCD gắn chíp. Với mục tiêu hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp cho người dân và đảm bảo tiến độ của Bộ Công an đề ra, Công an thành phố Vũng Tàu tiếp tục triển khai chiến dịch cấp CCCD gắm chíp và định danh điện tử đợt 2 từ 17/8/2022 đến hết ngày 30/9/2022. Để bảo đảm chiến dịch đợt 2 đạt được kết quả cao nhất, Công an Thành phố đã tiến hành rà soát, lập danh sách và gửi giấy mời đến từng người dân chưa cấp CCCD gắn chíp, đồng thời phân lịch cấp CCCD cụ thể theo ngày cho từng phường, tránh người dân phải chờ đợi khi đến làm CCCD. Thời gian làm việc xuyên suốt từ 7h00 sáng đến 22h00 hằng ngày kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ. Ngoài ra khi công dân đi làm CCCD gắn chíp tuy không đúng ngày theo lịch đã sắp xếp, Công an Thành phố vẫn linh động tiếp nhận hồ sơ để phục vụ Nhân dân.

Bên cạnh đó, ngoài điểm tiếp dân cố định tại địa chỉ 06A Lê Quý Đôn, phường 1, TP Vũng Tàu; Công an Thành phố thành lập thêm 01 tổ cấp CCCD lưu động và chính thức hoạt động từ ngày 10/9/2022 nhằm giảm tải cho bộ phận một cửa và đến gần hơn với người dân ở các địa bàn xa trung tâm. Lịch cụ thể được gửi đến Công an các phường, xã để thông báo trực tiếp cho người dân sắp xếp thời gian đến thực hiện việc cấp CCCD gắn chíp và thiết lập số định danh điện tử theo quy định. Một lưu ý khi đi làm CCCD gắn chíp và định danh điện tử, công dân cần trực tiếp liên hệ cán bộ Công an tiếp nhận hồ sơ để được hướng dẫn thủ tục đúng qui định, tránh đi lại nhiều lần./.

Huệ Linh


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13072244
Số người đang truy cập: 36
Hôm nay: 10004
Hôm qua: 13305
Tuần này: 73585
Tuần trước: 110240
Tháng này: 479390
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác