THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH

Thực hiện Đề án 938 về "Tuyên truyền giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề liên quan đến phụ nữ" năm 2022, Hội LHPN phường 1 đã phối hợp Công an TP. Vũng Tàu tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống bạo lực (PCBL) gia đình. Tham gia buổi tuyên truyền có gần 100 người đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ và hội viên Hội phụ nữ phường.

Trong nội dung tuyên truyền, báo cáo viên đã phản ánh về thực trạng tình hình bạo lực gia đình diễn ra trên địa bàn cả nước nói chung, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong những năm gần đây; nguyên nhân và hậu quả của tình trạng bạo lực gia đình đối với sức khỏe, tính mạng của nạn nhân, nhất là tác động xấu đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ em khi phải lớn lên trong những gia đình thường xuyên sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

 

Ảnh: Báo cáo viên trao đổi nội dung tuyên truyền với các đại biểu.

 

Qua đó kêu gọi mọi người, nhất là cán bộ hội tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện những gia đình có nguy cơ cao xảy ra bạo lực để có biện pháp tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực… Bên cạnh đó báo cáo viên cũng gợi mở những kỹ năng cần thiết trong việc nhận biết những dấu hiệu có thể dẫn đến hành vi bạo lực trong gia đình, từ đó có biện pháp ứng xử thích hợp, chủ động phòng ngừa không để bản thân trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Tích cực tham gia các hoạt động xóa bỏ bất bình đẳng giới, lên án các hành vi bạo lực gia đình và giúp đỡ các nạn nhân bị bạo lực. Góp phần xây dựng nền tảng "Gia đình bình an – xã hội hạnh phúc".

Ảnh: Hội LHPN phường 1 tặng gạo cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Nhân dịp này, Hội LHPN phường cũng đã tặng gạo cho một số gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

                                                                                                                    An Bình

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13915203
Số người đang truy cập: 200
Hôm nay: 5953
Hôm qua: 21621
Tuần này: 64356
Tuần trước: 218465
Tháng này: 713962
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác