THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG MA TÚY VÀ AN TOÀN GIAO THÔNG

Thiết thực hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT) và Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26/6), ngày 28/6/2022 Công an TP. Vũng Tàu phối hợp với BCĐ 138 xã Long Sơn tổ chức tuyên truyền PCMT cho lực lượng công an viên, dân phòng và đội ngũ cán bộ cơ sở trên địa bàn xã.

Ảnh: Phối hợp tuyên truyền PCMT và ATGT tại xã Long Sơn.

        Sau khi trình bày khái quát về tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn cả nước nói chung, tại TP. Vũng Tàu nói riêng, báo cáo viên đã dẫn chứng một số vụ trọng án liên quan đến đối tượng nghiện sau khi sử dụng ma túy, bị ảo giác đã thực hiện hành vi giết chết chính người thân của mình, hoặc thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật khác…qua đó tập trung phân tích, khẳng định tác hại của ma túy đối với sức khỏe, nhân cách và đạo đức con người. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cũng được nghe một số nội dung liên quan đến vấn đề ATGT; tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, thành phố và tại xã Long Sơn; những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và biện pháp phòng ngừa… Qua đó mong muốn các đại biểu tích cực tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân địa phương chủ động thực hiện các biện pháp PCMT, đảm bảo ATGT trên địa bàn xã.

         Trước đó, cũng nhân tháng hành động phòng, chống ma túy, tối ngày 27/6/2022 Công an TP. Vũng Tàu đã phối hợp với BCĐ hè phường 12 tổ chức tuyên truyền PCMT và ATGT cho đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn phường.

         Để tăng hiệu quả nội dung tuyên truyền, báo cáo viên đã dành nhiều thời gian để tương tác, đặt câu hỏi cho đoàn viên thanh niên và học sinh tự trình bày hiểu biết của mình về tác hại, hậu quả của ma túy, hệ lụy của tai nạn giao thông đối với sức khỏe, tương lai, hạnh phúc … của chính bản thân người nghiện, nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông, gia đình và xã hội. Trên cơ sở đó tự trang bị cho mình những kiến thức và biện pháp trong việc chủ động phòng ngừa để không vi phạm ATGT, không trở thành thủ phạm hay nạn nhân của tội phạm và tệ nạn ma túy, xây dựng cho mình lối sống lành mạnh để trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước.

                                                                                                                    An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13911689
Số người đang truy cập: 37
Hôm nay: 2491
Hôm qua: 21621
Tuần này: 60894
Tuần trước: 218465
Tháng này: 710500
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác