THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

BẮT KHẨN CẤP ĐỐI TƯỢNG LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Tối ngày 25/11/2021 cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Thanh Ngân (25 tuổi, HKTT tại Tiền Giang) về hành vi " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ". Trước đó vào ngày 31/10/2021, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ lừa đảo này.

Ngày 18/10/2021, Công an TP. Vũng Tàu tiếp nhận tin tố giác tội phạm của anh C, chủ một cửa hàng điện thoại di động trên đường Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu về việc cửa hàng của anh vừa bị một phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt chiếc điện thoại Iphone 13 Promax, trị giá 42.999.000 đồng.

Ảnh: Đối tượng Ngân sau khi bị bắt giữ.

Qua công tác xác minh, điều tra, Đội CSKT Công an TP. Vũng Tàu xác định đối tượng thực hiện vụ lừa đảo này là Nguyễn Thị Thanh Ngân, nên đã tiến hành truy tìm đối tượng này. Quá trình xác minh về nhân thân, lai lịch của đối tượng Ngân,  Đội CSKT Công an TP. Vũng Tàu được Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang cung cấp thông tin, vào ngày 21/10/2021 đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Ngân về hành vi " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản " xảy ra tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang vào tháng 10/2021.

Sau một thời gian thực hiện nhiều biện pháp truy tìm, sau khi nhận được thông tin Nguyễn Thị Thanh Ngân đang lẩn trốn tại Tiền Giang, được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an thành phố, vào lúc 4h sáng ngày 25/11/2021 các cán bộ điều tra Đội CSKT Công an TP. Vũng Tàu đã lên đường đến Tiền Giang và đã bắt giữ được đối tượng này vào lúc 8h sáng cùng ngày. Ngay sau đó đối tượng Ngân được di lý về TP. Vũng Tàu.

Tại cơ quan Công an TP. Vũng Tàu, Nguyễn Thị Thanh Ngân khai nhận ngày  18/10/2021 Ngân sử dụng thuê bao số điện thoại 0399862061 liên lạc đến số điện thoại cửa hàng điện thoại di động Táo Mỹ gặp anh C, tự giới thiệu tên "Minh" và hỏi mua máy điện thoại Iphone 13 Promax, dung  lượng 128Gb, màu xanh dương. Qua trao đổi, hai bên thống nhất giá mua bán chiếc điện thoại trên là 42.999.000 đồng và địa điểm giao nhận hàng tại quán nước Bobapop địa chỉ 93 Lê Lợi, phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu. Ít phút sau, anh C mang máy đến điểm hẹn giao cho Ngân. Khi đến quán nước, anh C điện thoại cho "Minh" (tức Ngân) ra nhận hàng thì đối tượng Ngân yêu cầu anh mang điện thoại vào quán Bobapop, đưa cho nhân viên quản lý quán tên Minh, rồi đi đến 57 Lê Hồng Phong, phường 7, TP Vũng Tàu để lấy tiền. Nhầm tưởng Ngân là chủ quán nên anh C đồng ý và vào quán Bobapop đưa máy điện thoại di động Iphone 13 Promax cho quản lý tên Minh theo yêu cầu của Ngân, rồi tiếp tục đến điểm Ngân hẹn để lấy tiền, mà không biết mình đã rơi vào cái bẫy của kẻ lừa đảo.              

 

Ảnh: Cán bộ điều tra Đội CSKT Công an TP. Vũng Tàu lấy lời khai của đối tượng Ngân.

Bởi vì trước khi anh C mang điện thoại đi giao, đối tượng Ngân đã liên hệ điện thoại đặt 12 ly trà sữa của quán, đồng thời yêu cầu nhân viên quán nếu có ai đưa đồ thì nhận dùm Ngân rồi Ngân sẽ đến lấy. Đồng thời Ngân đã tính toán thời gian để đặt nhân viên giao nhận hàng (qua app) đến tiệm trà sữa Bobabop để lấy chiếc điện thoại Iphone 13 Promax của anh C, giao đến đường Trần Phú, TP. Vũng Tàu cho Ngân. Khi nhân viên giao hàng đến, Ngân tiếp tục yêu cầu nhân viên giao hàng mang chiếc điện thoại Iphone 13 Promax nêu trên đến nhà xe Toàn Thắng gửi chiếc điện thoại trên lên TP. Hồ Chí Minh cho Ngân. Khi nhà xe Toàn Thắng gửi hàng đến TP Hồ Chí Minh, Ngân tiếp tục đặt App giao nhận hàng để chiếm đoạt chiếc điện thoại của anh C.

Ảnh: Chiếc điện thoại tang vật đối tượng Ngân chiếm đoạt của bị hại.

Bước đầu, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu xác định, ngoài 02 vụ lừa đảo tại Tiền giang và TP. Vũng Tàu nói trên, cùng với thủ đoạn tương tự, trong thời gian qua Nguyễn Thị Thanh Ngân đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có giá trị lớn khác trên địa bàn TP. Vũng Tàu và một số địa phương khác.

Hiện Công an TP. Vũng Tàu đã thu hồi được tang vật của vụ án để trả lại cho nạn nhân. Đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng án. Qua đây, Công an TP. Vũng Tàu thông báo ai là nạn nhân của đối tượng lừa đảo Nguyễn Thị Thanh Ngân, hãy khẩn trương liên hệ với Công an TP. Vũng Tàu, để cung cấp thông tin và được hướng dẫn giải quyết.

                                                                                                          An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13953228
Số người đang truy cập: 58
Hôm nay: 15813
Hôm qua: 28176
Tuần này: 102392
Tuần trước: 218465
Tháng này: 751998
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác