THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

BẮT KHẨN CẤP ĐỐI TƯỢNG CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

Ngày 06/11/2021, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (64 tuổi, HKTT tại 128 Lê Hồng Phong, phường 4, TP. Vũng Tàu) về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Tham gia thực hiện lệnh bắt đối tượng Tuấn có cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Vũng Tàu, Công an phường 4 cùng sự chứng kiến của đại diện tổ dân phố nơi đối tượng Tuấn cư trú.

Trong quá trình Công an TP. Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt, đối tượng Tuấn đã liên tục có hành vi, lời nói xúc phạm, chửi bới các cán bộ Công an và các cơ quan pháp luật, chính quyền Nhà nước. Thậm chí đối tượng Tuấn còn nhiều lần lớn tiếng đe dọa.

Việc đối tượng Nguyễn Văn Tuấn bị bắt khẩn cấp, là do đối tượng này đã có hành vi xúc phạm, hành hung người có trách nhiệm thực thi nhiệm vụ. Trước đó vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 05/11/2021, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc là thư ký Tòa án TP. Vũng Tàu đi cùng bà Võ Thị Bạch Yến, tổ trưởng tổ 1, khu phố 6, phường 4, TP. Vũng Tàu đến nhà đối tượng Nguyễn Văn Tuấn để giao các văn bản của Tòa án TP. Vũng Tàu cho đối tượng Tuấn.

Khi gặp đối tượng Tuấn, bà Ngọc giới thiệu là thư ký Tòa án TP. Vũng Tàu, đồng thời giới thiệu bà Yến đi cùng và chứng kiến việc giao các văn bản liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của Tuấn và mời Tuấn đến Tòa án TP. Vũng Tàu làm việc.

Ảnh: Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Tuấn.

Tuy nhiên, vừa thấy bà Ngọc đối tượng Tuấn đã có hành động liên tục chửi mắng, dùng nhiều lời nói xúc phạm bà Ngọc cùng các cán bộ công tác tại Toà án TP Vũng Tàu và không nhận các văn bản trên. Khi thấy Tuấn có thái độ như vậy , bà Ngọc giải thích và mời đối tượng Tuấn đến Toà án TP. Vũng Tàu để giải quyết vụ việc tranh chấp đất đai do Tuấn là nguyên đơn, đang được Tòa án TP. Vũng Tàu thụ lý giải quyết, nhưng đối tượng Tuấn tiếp tục có thái độ không hợp tác, liên tục xúc phạm bà Ngọc.  Bà Ngọc thông báo nếu Tuấn không nhận sẽ tiến hành lập biên bản về việc không nhận các văn bản của Tòa án TP. Vũng Tàu. Sau đó bà Ngọc tiến hành niêm yết các văn bản nêu trên ở trước nhà Tuấn, đồng thời lập biên bản về việc niêm yết văn bản .

Đối tượng Tuấn bỏ vào trong nhà, bà Ngọc tiến hành dán niêm yết các văn bản của Toà án vào cổng nhà Tuấn ,trước sự chứng kiến của bà Yến. Sau đó bà Ngọc cùng bà Yến đi về dọc theo đường Lê Hồng Phong, hướng về phía ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Thái Học. Khi đến trước khu vực nhà số 118 đường Lê Hồng Phong, Phường 4, TP. Vũng Tàu thì bị Tuấn chạy theo chửi mắng về việc bà Ngọc niêm yết các văn bản của Toà án TP. Vũng Tàu trước nhà Tuấn. Không những vậy, Tuấn còn lao đến dùng tay phải tát vào mặt bà Ngọc, làm mắt kính của Ngọc bị văng xuống đất. Tuấn tiếp tục chửi mắng và bắt bà Ngọc quay lại  xé bỏ các văn bản đó đã dán.

Ảnh: Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp.

Lúc này, vợ Tuấn là bà Trương Thị Nguyệt Lãng đi xe đạp đến can ngăn, nhưng Tuấn vẫn tiếp tục chửi mắng và bắt bà Ngọc thực hiện yêu cầu của Tuấn. Do bị tấn công và lo sợ vì bị Tuấn dồn ép liên tục nên bà Ngọc đã quay lại gỡ các văn bản của Toà án TP. Vũng Tàu vừa niêm yết trước nhà Tuấn .

Xét thấy hành vi trên của Nguyễn Văn Tuấn có dấu hiệu cấu thành tội "Chống người thi hành công vụ", quy định tại Điều 330 Bộ luật hình sự, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ đối tượng Nguyễn văn Tuấn, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

                                                                                                            An Bình


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13064902
Số người đang truy cập: 28
Hôm nay: 2621
Hôm qua: 13305
Tuần này: 66202
Tuần trước: 110240
Tháng này: 472007
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác