THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

KHUYẾN CÁO NGƯỜI DÂN KHÔNG NÊN TỰ PHÁT DI CHUYỂN VỀ QUÊ

Những ngày gần đây, khi TP. Vũng Tàu chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15/TTg của Thủ tướng Chính phủ, xuất hiện tình trạng một số người dân, chủ yếu là những người lưu trú tại các phòng trọ trên địa bàn thành phố bắt đầu di chuyển tự phát về quê, khi chưa được phép của các cơ quan chức năng địa phương sở tại, cũng như tại nơi các công dân này muốn trở về. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT, công tác phòng chống dịch của các lực lượng chức năng thành phố mà còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid - 19, do người dân tụ tập đông người tại chốt cửa ngõ ra vào thành phố.

Thực tế, trước nhu cầu và nguyện vọng của một số công dân tạm trú trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương đề nghị tạo điều kiện, tiếp nhận công dân trở về từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Và ngay sau khi có văn bản đồng ý tiếp nhận của các địa phương, UBND tỉnh, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện về thủ tục, giấy tờ... để người dân di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh, thành phố.

Tuy nhiên đến nay, do không nắm được các quy định về vấn đề này, đồng thời gặp khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt... vì ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nên nhiều người dân đã tự ý thu dọn tư trang, hành lý, dùng xe máy làm phương tiện để di chuyển ra khỏi địa bàn TP. Vũng Tàu, trong khi chưa được sự chấp thuận của chính quyền địa phương nơi các công dân này muốn trở về.

Ảnh: Người dân tự phát di chuyển đến chốt cửa ra thành phố.

Tính từ ngày 30/9 đến 17 giờ 00 ngày 03/10/2021, tại chốt chiều ra lực lượng chức năng thành phố đã phát hiện, yêu cầu 145 trường hợp quay trở lại nơi cư trú trước khi di chuyển.

Đáng chú ý, đã xuất hiện tình trạng xe luồng xanh được phép lưu thông lợi dụng nhu cầu về quê của người dân để chở người trái phép, bị Công an TP. Vũng Tàu phát hiện, xử lý.

Ảnh: Lãnh đạo Công an TP. Vũng Tàu vận động, thuyết phục người dân trở lại nơi lưu trú.

Điển hình như vụ việc xảy ra vào lúc 19h50 ngày 02/10/2021, tổ công tác tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh cầu Gò Găng, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu phát hiện tài xế Hồ Hoàng Xinh (30 tuổi, HKTT tại Sóc Trăng), điều khiển xe ô tô tải chở theo 01 phụ nữ là bà C.T.N ( ngụ tại phường 11, TP. Vũng Tàu). Qua kiểm tra, người phụ nữ này khai do có nhu cầu muốn về TP. Hồ Chí Minh, nên được con gái thuê tài xế Xinh chở về với giá 2,5 triệu đồng. UBND phường 11 đã ra quyết định xử phạt hành chính tài xế Xinh số tiền 7,5 triệu và xử phạt bà N với số tiền 02 triệu đồng.

Trước tình hình này, Công an TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo Công an các phường, xã khẩn trương tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động để người dân nắm rõ quy định, thực hiện thủ tục đăng ký và chờ hướng dẫn của cơ quan chức năng. Phối hợp vận động các chủ nhà trọ tạo điều kiện cho số công dân tạm trú được ở lại lưu trú, đồng thời ghi nhận, hỗ trợ thông tin và an sinh xã hội với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để người dân yên tâm trong thời gian chờ đợi được tiếp nhận.

Ảnh: Chính quyền và công an phường Rạch Dừa gặp gỡ, lắng nghe nguyện vọng của công dân muốn về quê.

Công an TP. Vũng Tàu kêu gọi các công dân đang lưu trú tại thành phố, có nhu cầu trở về quê cần hết sức bình tĩnh, không nghe theo sự xúi giục, kích động của đối tượng xấu, không tụ tập thành đám đông, tự phát di chuyển ra khỏi thành phố khi chưa được cơ quan chức năng cho phép, hoặc sử dụng xe luồng xanh để trốn tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng... . Tránh tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật và không đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh, nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng.                                                                                            

                                                                                                An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13789205
Số người đang truy cập: 55
Hôm nay: 23564
Hôm qua: 50709
Tuần này: 157847
Tuần trước: 228615
Tháng này: 588988
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác