THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

NHỮNG HÀNH ĐỘNG MANG Ý NGHĨA NHÂN VĂN TRONG MÙA DỊCH

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an TP. Vũng Tàu từ phường, xã đến thành phố đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần cùng chính quyền các cấp chăm lo cho đời sống Nhân dân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo. Và dù những phần quà mang đi tặng ấy được lấy từ chính tiền của bản thân, hay do đi vận động Mạnh thường quân với giá trị vật chất lớn, nhỏ khác nhau... nhưng đều xuất phát từ tình cảm, tấm lòng của những người lính trên mặt trận giữ gìn và bảo vệ ANTQ. Những món quà nghĩa tình ấy không chỉ có ý nghĩa san sẻ về vật chất, mà nó còn là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn cho bao người dân trên địa bàn thành phố, đang chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid - 19.

Mới đây, trong những ngày cuối của đợt giãn cách xã hội lần thứ 5, CBCS Công an TP. Vũng Tàu lại tiếp tục có những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, nhận được những tình cảm tốt đẹp của người dân thành phố.

Điển hình như trường hợp Công an phường 2, qua nắm bắt tình hình thực tế địa bàn, biết một số công dân người nước ngoài sinh sống trên địa bàn gặp khó khăn vì không được ra ngoài trong thời gian giãn cách xã hội, đã chủ động thành lập tổ công tác gồm Công an, Bảo vệ dân phố, Dân phòng, Đoàn viên thanh niên... để hỗ trợ người nước ngoài mua thực phẩm, đưa người nước ngoài ra Ngân hàng, cây ATM để rút tiền, thực hiện giao dịch, hoặc chở người nước ngoài đến tiệm thuốc...

Ảnh: CAP2 chở người nước ngoài đến tiệm thuốc

Hay như trường hợp Trung tá Thân Thị Thanh Hương, Trưởng Công an phường 1. Dẫu luôn bận rộn với công tác đảm bảo ANTT và phòng chống dịch bệnh, nhưng vẫn luôn cùng CBCS Công an phường quan tâm, giúp đỡ người dân khó khăn trên địa bàn bằng nhiều việc làm thiết thực. Ngày 19/9 vừa qua, Trung tá Hương trực tiếp lên núi Vi Ba thực hiện công tác nắm tình hình, tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch bệnh. Và trong chuyến công tác ấy, chị đã gửi tặng 200 kg gạo cho một số hộ gia đình khó khăn sinh sống nơi đây...

Hoặc như trường hợp Trung úy Bùi Đức Quý, cán bộ Đội CT-HC Công an thành phố, đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung tại trường Võ Trường Toản, đã vận động Mạnh thường quân tặng 65 phần quà Trung thu cho các em nhỏ trong khu cách ly. Đồng thời tự tay cùng các chiến sĩ bộ đội làm những chiếc đèn Trung thu để tặng cho các em đang ở trong khu cách ly, giúp các em có được những kỷ niệm đẹp về một mùa Trung thu trong mùa dịch.

Ảnh: Trung úy Bùi Đức Qúy tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi trong khu cách ly tập trung

Và chỉ mới hôm qua, khi nghe tin một Sư cô tu hành tại chùa Linh Quang Tình Thất là Sư cô Hòa trên địa bàn phường Thắng Nhì bị bệnh, cần phải đưa vào bệnh viện, Trung tá Nguyễn Hồng Tạo, Phó Trưởng Công an phường Thắng Nhì đã không ngần ngại cõng Sư cô xuống xe để đưa vào bệnh viện điều trị.

Ảnh: Trung tá Nguyễn Hồng Tạo, Phó Trưởng Công an phường Thắng Nhì cõng sư cô lên xe đi bệnh viện

Chỉ đơn giản là thế, những hành động tuy nhỏ nhưng rất nhân văn ấy của các CBCS Công an TP. Vũng Tàu đã và đang ngày càng góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an "Vì Nhân dân phục vụ".

                                                                                                  An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13060909
Số người đang truy cập: 15
Hôm nay: 11944
Hôm qua: 15193
Tuần này: 62220
Tuần trước: 110240
Tháng này: 468025
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác