THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

XỬ PHẠT NGHIÊM CÁC ĐỐI TƯỢNG VI PHẠM CHỈ THỊ 16, CÒN CÓ HÀNH VI ĐE DỌA, XÚC PHẠM NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

     UBND phường Thắng Tam vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với lỗi: "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế", với nhóm người vi phạm Chỉ thị 16, có hành vi đe dọa, xúc phạm người thi hành công vụ, xảy ra vào lúc 20 giờ 40 ngày 09/8/2021 tại điểm chố phòng chống dịch Covid -19 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng tam, TP. Vũng Tàu.

    Vào thời điểm nói trên, chốt phòng chống dịch Covid – 19 của UBND phường Thắng Tam phát hiện xe ô tô màu đen mang biển số: 51H-708.39 do Lê Văn Th ( ngụ tại phường 1, TP. Vũng Tàu) điều khiển, chở theo 03 người khác gồm: Trần Thị Ngân H (ngụ tại phường Rạch Dừa); Vũ Đại D (ngụ tại phường Thắng Nhì) và Hoàng Gia Th (HKTT tại Nam Định), lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

   

 

   Ảnh: Cơ quan Công an làm việc với các đối tượng vi phạm

Nhóm người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân, không có giấy tờ chứng minh ra đường với lý do chính đáng. Trong đó 03 đối tượng nam có biểu hiện đã sử dụng bia rượu, có lời nói xúc phạm, đe dọa và không chấp hành yêu cầu của tổ công tác.

    Được sự hỗ trợ của Đội CSGT – TT Công an TP. Vũng Tàu, nhóm người trên buộc phải xuống xe làm việc nhưng không chịu cung cấp thông tin, giấy tờ tùy thân và khai báo tên giả. Trong quá trình làm việc, các đối tượng H, D, Lê Văn Th thường xuyên to tiếng, không hợp tác với lực lượng chức năng.

    Tại cơ quan Công an, Trần Thị Ngân H khai mới mua nhà nghỉ trên địa bàn phường Nguyễn An Nnh, 03 người còn lại do quen biết nên đến ở cùng với H. Tối ngày 9/8 H làm đám giỗ mẹ tại nhà nghỉ và có uống rượu. Sau đó Lê Văn Th điều khiển xe ô tô của H chở tất cả cùng đi đến nhà người quen lấy đố, thì bị tổ công tác kiểm tra. Qua xác minh ban đầu, Vũ Đại D đã có quyết định cách ly y tế 14 ngày tại nhà của UBND phường Thắng Nhì.

    Căn cứ vào quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND phường Thắng Tam đã ra Quyết định xử phạt Hoàng Gia Th: 2.000.000 đồng; Vũ Đại D: 3.000.000 đồng; Lê Văn Th: 2.000.000 đồng; Trần Thị Ngân H: 3.000.000 đồng.

    Cùng ngày, Công an phường Thắng Tam đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với Vũ Đại D; Lê Văn Th và Trần Thị Ngân H, mỗi người 2.500.000 đồng về hành vi "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ". Trường hợp Lê Văn Th do vi phạm điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện trong máu có nồng độ cồn…mức phạt trên 35 triệu đồng, Công an TP. Vũng Tàu lập hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt VPHC theo thẩm quyền.

    Hiện Công an TP. Vũng Tàu đang tiếp tục xác minh các thông tin liên liên quan và nhân thân… của nhóm người này để làm rõ vụ việc, đồng thời có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

                                                                                                An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13741025
Số người đang truy cập: 145
Hôm nay: 26638
Hôm qua: 31330
Tuần này: 110212
Tuần trước: 228615
Tháng này: 541353
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác