THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

BẢO ĐẢM ATGT, ANTT SỰ KIỆN “TUẦN LỄ MÓN NGON PHỐ BIỂN VŨNG TÀU 2021”

Thực hiện kế hoạch của UBND TP. Vũng Tàu về việc phối hợp tổ chức sự kiện "Tuần lễ món ngon phố Biển TP. Vũng Tàu 2021", Công an TP. Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, ATGT trong suốt thời gian diễn ra sự kiện từ ngày 24/4/2021 đến ngày 02/5/2021 tại địa điểm tuyến đường Quang Trung, phường 1, TP. Vũng Tàu.

Bên cạnh việc tăng cường lực lượng, phối hợp cùng các lực lượng vũ trang, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh; Trật tự đô thị thành phố... tổ chức ứng trực thường xuyên tại các chốt, đảm bảo tốt trật tự ATGT, không cho các loại phương tiện dừng, đỗ trước khu vực diễn ra sự kiện, hướng dẫn các phương tiện đi vào lộ trình thay thế, bãi giữ xe, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông...  các lực lượng Công an TP. Vũng Tàu đã tổ chức tuần tra xung quanh khu vực, thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm, nhắc nhở, tuyên truyền tại chỗ để người dân chủ động phòng ngừa, giữ gìn tài sản, tư trang cá nhân.

Sự kiện "Tuần lễ món ngon phố Biển"diễn ra vào những ngày cuối tuần, nên đã thu hút đông đảo người dân địa phương và số lượng rất đông khách du lịch từ các tỉnh, thành ở các nơi đến tham gia. Đã xuất hiện tình trạng một số đối tượng tội phạm hình sự từ nhiều địa phương lân cận kéo về, trà trộn vào đám đông để thực hiện hành vi trộm cắp, móc túi, bấm dây chuyền của người dân tham gia sự kiện.

Ảnh: Công an thành phố liên tục nhắc nhở người dân cảnh giác tội phạm.

Có mặt tại sự kiện vào tối Chủ nhật ngày 25/4, chúng tôi ghi nhận lượng người đến tham gia đông kín tuyến đường Quang Trung, tại các quầy ẩm thực người dân tập trung rất đông để mua thức ăn, đồ uống, trong khi không ít người vẫn đeo dây chuyền, cầm bóp tiền trên tay, hay giỏ xách một cách rất hớ hênh, rất dễ tạo điều kiện cho đối tượng tội phạm ra tay.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Thân Thị Thanh Hương, Trưởng Công an phường 1, TP. Vũng Tàu cho biết mỗi tối số người đến tham gia sự kiện lên đến hàng chục nghìn người. Mặc dù nhiều cán bộ Công an đã liên tục nhắc nhở người dân cảnh giác, có biện pháp bảo vệ tài sản nhưng vẫn có nhiều người dân rất hớ hênh mang theo nhiều tiền, đeo dây chuyền có giá trị lớn trong khi mặc áo cổ rộng… tạo thuận lợi cho bọn tội phạm thực hiện hành vi. Lực lượng Công an đã thông báo khi người dân phát hiện đối tượng nghi vấn hoặc khi bị kẻ gian trộm cắp, móc túi thì nhanh chóng báo ngay cho các bộ phận chức năng ứng trực tại hiện trường, song thực tế có những trường hợp bị móc túi, bấm dây chuyền nhưng bị hại không hề biết, hoặc chỉ phát hiện ra rất lâu sau đó, nên gây nhiều khó khăn cho cơ quan Công an trong việc truy tìm đối tượng.

Ảnh: Dòng người đông đúc tham gia sự kiện tối Chủ Nhật (25/4)

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP. Vũng Tàu, từ nay cho đến khi sự kiện kết thúc, Công an thành phố sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, phối hợp cùng các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác đảm bảo TTATGT, công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nhằm đảo bảo tốt ANTT, giúp cho người dân và du khách vui chơi an toàn. Tuy nhiên trong những ngày tới đây là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, dự kiến số người đến TP. Vũng Tàu tham gia sự kiện "Tuần lễ món ngon phố Biển" sẽ tăng đột biến. Hoạt động của tội phạm sẽ có chiều hướng gia tăng, do đó rất mong người dân địa phương và du khách nâng cao ý thức chấp hành các quy định về ATGT, đồng thời đề cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm, không đeo dây chuyền, cầm điện thoại, không mang theo nhiều tài sản, tiền bạc... khi tham gia các hoạt động ẩm thực, tránh để tội phạm lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp, móc túi, cướp giật...

                                                                                                        An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13909544
Số người đang truy cập: 43
Hôm nay: 372
Hôm qua: 21621
Tuần này: 58775
Tuần trước: 218465
Tháng này: 708381
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác