THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

THÔNG BÁO CUỘC THI SÁNG TÁC, QUẢNG BÁ CÁC TÁC PHẨM VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT CHÀO MỪNG CUỘC BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP, NHIỆM KỲ 2021-2026

THÔNG BÁO CUỘC THI SÁNG TÁC, QUẢNG BÁ CÁC TÁC PHẨM VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT  CHÀO MỪNG CUỘC BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP, NHIỆM KỲ 2021-2026

 

Thực hiện Công văn số 1546/X03-P4, ngày 18/3/2021 của Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo về lĩnh vực, các quy định của cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 như sau:

1. Mục đích, yêu cầu

- Tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đội ngũ tác giả là cán bộ, chiến sỹ, đảng viên Công an nhân dân tích cực sáng tác tạo ra những tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật tuyên truyền vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; góp phần xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Các tác phẩm nêu bật được hình tượng người cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, kiên quyết đấu tranh với những âm mưu, hoạt động, chống phá bầu cử, chống phá chế độ, cản trở sự nghiệp đổi mới đất nước của nhân dân ta và là cầu nối tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân, cử tri tự giác và chủ động tham gia bầu cử.

- Hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật theo chủ đề chào mừng Cuộc bầu cử cần được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phù hợp, đa dạng, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức và đúng quy định của pháp luật hiện hành.

2. Đối tượng tham gia

- Cán bộ, chiến sỹ Công an và các nhóm tác giả là tập thể Công an các đơn vị, địa phương có khả năng, năng khiếu sáng tạo trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật tham gia sáng tác.

- Khuyến khích quần chúng nhân dân có tác phẩm về đề tài Công an nhân dân với Cuộc bầu cử.

          3. Lĩnh vực và các quy định trong sáng tác

          3.1. Lĩnh vực sáng tác

          - Các tác phẩm văn học, nghệ thuật theo chủ đề về Cuộc bầu cử tập trung vào một số thể loại thuộc các loại hình: Văn học (thơ, truyện ngắn, ký), mỹ thuật (đồ họa, hội họa), âm nhạc (ca khúc), sân khấu (kịch bản), nhiếp ảnh.

          - Khuyến khích sự tìm tòi, phát huy tinh hoa văn học nghệ thuật truyền thống với đương đại để phản ánh sâu sắc và sinh động nội dung chủ đề Cuộc bầu cử.

3.2. Quy định trong sáng tác

- Tác phẩm phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào khác và không hạn chế số lượng tác phẩm tham gia.

- Tác phẩm gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện; phía sau mỗi tác phẩm ghi rõ: Tác phẩm nghệ thuật tham gia chào mừng Cuộc bầu cử; họ và tên, năm sinh, địa chỉ hoặc đơn vị, số điện thoại, email gửi về Công an tỉnh (qua Phòng Công tác đảng và công tác chính trị), số 15 đường Trường Chinh, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tập hợp, gửi Bộ Công an.

Lưu ý: Đây là cuộc thi sáng tác về Cuộc bầu cử không nhằm mục đích kinh doanh, nên các tác phẩm tham gia không trả lại tác giả, Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải để phục vụ các hoạt động tuyên truyền trong và ngoài Công an nhân dân tại các dịp Lễ, kỷ niệm , các hoạt động chính trị khi thấy phù hợp. Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả tham dự cuộc thi; tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, thuế thu nhập cá nhân, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật (tranh chấp bản quyền tác giả, quyền liên quan); thực hiện nghiêm túc quy định trên và sẽ thu hồi các giải thưởng, giấy chứng nhận (nếu có) khi có vi phạm về quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định pháp luật hiện hành.

4. Thời gian tiếp nhận tác phẩm

Đợt 1: Từ tháng 3/2021 cho đến 30/4/2021.

Đợt 2: Từ tháng 1/5/2021 cho đến ngày bầu cử 23/5/2021.

Đợt 3: Từ sau ngày bầu cử đến hết ngày 31/5/2021.

Công an tỉnh thông báo đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ, cộng tác viên biết, tham dự./.

Đội Tuyên Truyền

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13071963
Số người đang truy cập: 19
Hôm nay: 9719
Hôm qua: 13305
Tuần này: 73300
Tuần trước: 110240
Tháng này: 479105
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác