THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG CẢNH GIÁC NGĂN CHẶN NẠN NHÂN CHUYỂN 500 TRIỆU ĐỒNG CHO TỘI PHẠM LỪA ĐẢO QUA ĐIỆN THOẠI

Ngày 22/01/2021, Công an TP. Vũng Tàu đã tổ chức trao giấy khen đột xuất của Quyền Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho chị Bùi Thị Thu, nhân viên Ngân hàng Cổ phần Thương mại Sài Gòn, chi nhánh TP. Vũng Tàu (vừa chuyển công tác sang Ngân hàng Nhà nước, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), vì đã có tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm, ngăn chặn kịp thời hậu quả một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại.

Khi còn đang công tác tại Ngân hàng Cổ phần Thương mại Sài Gòn, vào khoảng thời gian cuối năm 2020, trong một lần thực hiện giao dịch với khách hàng là một phụ nữ là chị H, ngụ tại phường 2, TP. Vũng Tàu, có yêu cầu rút hết 500 triệu đồng trong sổ tiết kiệm của mình để chuyển vào tài khoản của một người khác. Phát hiện thấy thái độ chị H có vẻ bồn chồn, căng thẳng và lo lắng, chị Thu nghi ngờ có thể khách hàng đang bị tội phạm lừa đảo qua điện thoại đe dọa, nên tìm cách dò hỏi. Lúc đầu chị H có ý lảng tránh, chỉ trả lời qua loa, nhưng khi được chị Thu cho xem thông báo của cơ quan chức năng về thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo qua điện thoại, thì chị H mới nhận ra là mình bị lừa và ngưng ngay việc chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng lừa đảo.

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP. Vũng Tàu trao giấy khen của Quyền Chủ tịch UBND thành phố cho chị Bùi Thị Thu.

Ghi nhận thành tích của chị Bùi Thị Thu, Công an TP. Vũng Tàu đã đề xuất Quyền chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu tặng giấy khen đột xuất cho công dân tích cực này.

                                                                                                               An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13738485
Số người đang truy cập: 83
Hôm nay: 24110
Hôm qua: 31330
Tuần này: 107684
Tuần trước: 228615
Tháng này: 538825
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác