THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TẠM GIỮ HÌNH SỰ NHÓM ĐỐI TƯỢNG CÓ HÀNH VI CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

Ngày 15/01/2021, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng: Trần Văn Hồng (42 tuổi, HKTT tại Nam Định); Lương Văn Tý (40 tuổi, HKTT tại Hậu Giang); Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, HKTT tại Bình Định); Đỗ Đức Nam (20 tuổi, HKTT tại Phú Thọ) về hành vi "Chống người thi hành công vụ" và "Giữ người trái pháp luật".

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào lúc 08 giờ 45 phút ngày 14/01/2021, nhận được tin báo có công trình xây dựng trái phép tại B2.42 khu Thanh Bình, phường 10, TP. Vũng Tàu, tổ Trật tự đô thị (TTĐT) phường 10 gồm 07 cán bộ đã xuống hiện trường để xác minh. Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện một nhóm công nhân đang hoạt động xây dựng trái phép ở đây, nên yêu cầu nhóm công nhân dừng ngay việc thi công. Trong khi một số cán bộ trong tổ công tác đứng bên ngoài yêu cầu ngừng thi công, thì 02 cán bộ đi vào bên trong công trình, lập biên bản và tạm giữ một số công cụ, phương tiện thi công.

Lúc này một số công nhân trong công trình, gồm: Trần Văn Hồng; Lương Văn Tý;  Nguyễn Văn Hải tỏ thái độ chống đối, cản trở không cho tổ công tác thực hiện nhiệm vụ, không cho tạm giữ phương tiện vi phạm. Các đối tượng đã đóng cửa công trình ngăn không cho 04 cán bộ TTĐT ra ngoài. Lúc này một cán bộ TTĐT là anh Nguyễn Văn Vỹ đứng ngay chỗ cánh cửa, ngăn không cho các đối tượng đóng cửa nhưng Lương, Tý, Hải ra sức đẩy, sau đó có thêm đối tượng Lê Thị Lùng (29 tuổi, HKTT tại An Giang) cũng góp sức đẩy cánh cửa sập vào khiến anh Vỹ bị kẹt tay. Sau khi đóng được cửa, đối tượng Đỗ Đức Nam đã vào kho vật tư ở trước cổng lấy 01 ổ khóa Việt – Tiệp để khóa trái cánh cửa từ bên ngoài, nhốt các cán bộ TTĐT bên trong.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng Công an phường 10, TP. Vũng Tàu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, yêu cầu các đối tượng mở khóa để các cán bộ TTĐT ra ngoài, đồng thời lập biên bản phạm pháp quả tang và đưa các đối tượng về cơ quan Công an xử lý.

Ảnh: Nhóm đối tượng chống người thi hành công vụ bị Công an TP. Vũng Tàu bắt giữ.

Hiện công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng: Hồng, Tý, Hải, Nam. Riêng đối tượng Lê Thị Lùng do đang nuôi con nhỏ, nên được cho tại ngoại, chờ điều tra, làm rõ mức độ, hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của luật pháp.

                                                                                                       An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13721814
Số người đang truy cập: 113
Hôm nay: 7664
Hôm qua: 31330
Tuần này: 91238
Tuần trước: 228615
Tháng này: 522379
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác